Viết biên bản bàn giao công việc cần lưu ý điều gì?

560 lượt xem

Một biên bản bàn giao công việc chi tiết và đầy đủ là cách mà những nhân sự sắp nghỉ việc thể hiện được tính chuyên nghiệp trong quá trình làm việc, cũng như là cách hỗ trợ nhân sự thay thế công việc cũ một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Biên bản bàn giao công việc sẽ hỗ trợ cả nhà tuyển dụng, lẫn người lao động chủ động giải quyết các vấn đề nhân sự để không ảnh hưởng đến chất lượng công việc. Cùng 123dang.com ghi lại một số những điều cần chú ý dưới đây khi viết biên bản bàn giao công việc.

Biên bản bàn giao công việc là gì?

Biên bản bàn giao công việc là văn bản, hoặc toàn bộ những tài liệu, thông tin thống kê lại toàn bộ những giấy tờ, công văn, sổ sách, hay tài liệu, dụng cụ, nội dung công việc... liên quan đến toàn bộ vị trí làm việc, chức vụ của người sắp nghỉ việc.

Biên bản này sẽ thể hiên được nội dung đang thực hiện, hoặc đang lên kế hoạch thực hiện. Đồng thời, ở biên bản này cũng đưa ra những nhiệm vụ và trách nhiệm của người kế nhiệm tiếp theo cần phải làm những gì để có thể hoàn thiện được nội dung công việc một cách tốt nhất. Căn cứ theo nội dung biên bản công việc bàn giao, thì người bàn giao sẽ phải chịu trách nhiệm về những nội dung và công việc, trách nhiệm được nêu ra trong hồ sơ bàn giao công việc đó.

Chuẩn bị biên bản bàn giao công việc tốt giúp bạn có thể bàn giao tốt công việc hiện tại cho người mới vào.

Tại sao bạn cần làm biên bản bàn giao công việc?

Biên bản bàn giao công việc là thủ tục cần thiết để bạn chuẩn bị khi có ý định nghỉ việc. Việc chuẩn bị biên bản này cho phép bạn thể hiện được tính chuyên nghiệp khi bạn lao động. Một biên bản bàn giao công việc đầy đủ, chính xác và chi tiết cũng là cách để bạn được tinh thần lao động, trách nhiệm của bản thân. Điều này giúp bạn dù có làm việc ở môi trường nào đi chăng nữa cũng vẫn thể hiện được năng lực, tính trách nhiệm và được nhà tuyển dụng đánh giá cao.

Đặc biệt, khi quy trình bàn giao công việc đối với đa số các doanh nghiệp, công ty hiện nay đều cần được thực hiện nghiêm túc và chặt chẽ. Điều này sẽ giúp cho người mới tiếp nhận công việc một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Ý nghĩa của biên bản bàn giao công việc còn là bảo vệ các bên sau khi tiến hành bàn giao

Những lưu ý khi bạn viết biên bản bàn giao công việc

Biên bản bàn giao công việc là một trong số những thủ tục trong quan trọng trong quá trình làm việc, cũng như hoạt động lao động của nhân sự trong doanh nghiệp. Khi có ý định nghỉ việc, bạn cần chuẩn bị để làm biên bản bàn giao công việc. Bạn cần lưu ý đến một số điều dưới đây khi viết biên bản bàn giao:

+ Thứ nhất: Kê khai toàn bộ nội dung công việc đang thực hiện, và tài sản công ty ( nếu đang quản lý để phục vụ công việc).

+ Thứ hai: Có trách nhiệm hướng dẫn và bàn giao cho người thay thế để công việc được tiếp tục thuận lợi.

+ Thứ ba: Cần thông báo trước đối với doanh nghiệp để có phương pháp tìm kiếm và thay thế nhân sự phù hợp.

+ Thứ tư: Biên bản bàn giao công việc càng chi tiết, bạn càng thuận lợi và dễ dàng hơn trong quá trình xin nghỉ việc.

Trên đây là toàn bộ những thông tin, lưu ý khi tiến hành viết và thực hiện biên bản bàn giao công việc. Do đó, để tránh những thiệt hại và rắc rối không đáng có cho mình và doanh nghiệp. Bạn nên chủ động thực hiện biên bản bàn giao công việc một cách chi tiết để đảm bảo được công việc.

 


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.