Tổng hợp cách trị nghẹt mũi nhanh tại nhà [nên xem]

899 lượt xem

Bạn đang bị nghẹt mũi nhưng chưa biết phải làm sao? Hãy để 123 dang giúp bạn bỏ túi 15 cách trị nghẹt mũi tại nhà đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả tức thì nhé.

1. Cách hết nghẹt mũi ngay lập tức bằng nước muối sinh lý

Một cách trị nghẹt mũi nhanh nên sớm được áp dụng là nhỏ mũi bằng nước muối sinh lý. Phương pháp này giúp tăng độ ẩm cho xoang mũi, làm loãng dịch nhầy. Bên cạnh đó, nó còn giúp giảm viêm các mạch máu trong xoang mũi.

Đối với nước muối sinh lý, các bạn có thể mua tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Mức giá tham khảo cho chai nước muối sinh lý 1 lít là khoảng trên dưới 10.000 VND. Hoặc các bạn có thể mua chai nhỏ dành riêng cho việc vệ sinh mũi

2. Cách trị nghẹt mũi bằng cách massage xung quanh vùng mũi

Massage làm hết nghẹt mũi là cách đơn giản nhất bạn có thể áp dụng ngay để giảm triệu chứng khó chịu này. Một số vị trí massage quan trọng bao gồm: Massage điểm giữa mũi và môi của bạn

Massage điểm giữa môi trên và mũi trong 2 – 3 phút có tác dụng hỗ trợ giảm sưng các mao mạch trong mũi, làm đường thở trở nên thông thoáng, dễ chịu.

Massage xoang mũi

Động tác xoa tròn hai bện cánh trong 1 – 2 phút có thể giúp khai thông mũi, làm cho việc hỉ mũi diễn ra dễ dàng hơn.

Massage điểm giữa hai cung lông mày

Nhẹ nhàng massage điểm giữa lông mày trong 1 phút giúp ngăn ngừa tình trạng khô niêm mạc mũi, đồng thời điều chỉnh áp lực trong xoang trán và giảm nghẹt mũi hiệu quả.

Bạn đang xem bài viết tại chuyên mục Bệnh về mũi của website 123 dang. Nếu thấy bổ ích, hãy bấm like và share để chia sẻ cho mọi người cùng xem nhé!


Sức khỏe

Xem thêm
Có nên bảo quản BÁNH CHƯNG ở ngăn mát tủ lạnh không?

16:54 17/07/2021 Có nên bảo quản BÁNH CHƯNG ở ngăn mát tủ lạnh không? Để bảo quản bánh chưng nhiều ngày, mọi người thường bỏ bánh vào ngăn mát tủ lạnh. Nhưng liệu đây có phải là cách bảo quản bánh chưng phù hợp?

Tổng hợp website mua thực phẩm online tại TP.HCM - #downtown mùa dịch

09:41 15/07/2021 Tổng hợp website mua thực phẩm online tại TP.HCM - #downtown mùa dịch Giúp mọi nhà trong mùa dịch Covid không phải ra đường vì chỉ thị 16 của chính phủ. Tổng hợp những trang web đặt thực phẩm, thịt cá rau củ quả online tại TPHCM.

Bệnh viêm mũi dị ứng là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị.

17:05 25/03/2021 Bệnh viêm mũi dị ứng là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị. Bệnh viêm mũi dị ứng còn được gọi là sốt cỏ khô, do triệu chứng của bệnh có biểu hiện giống bị cảm lạnh như sổ mũi, ngứa mắt, nghẹt mũi, hắt hơi xảy ra trong thời gian ngắn.