Tìm hiểu về Coordinator và Công việc của Coordiantor là làm gì?

546 lượt xem

Nếu bạn đang quan tâm đến lĩnh vực nhà hàng- khách sạn, thì thuật ngữ Coordinator chắc chắn không còn xa lạ gì đối với bạn. Cùng 123dang.com tìm hiểu về coordinator là gì dưới đây, để cùng hiểu rõ được những vấn đề liên quan đến vị trí này trong công việc.

Tìm hiểu về coordinator là gì?

Coordinator được hiểu là người đứng ra điều phối tất cả các hoạt động, các việc trong hệ thống nhà hàng – khách sạn. Nếu như bạn mong muốn một môi trường làm việc được vận hành một cách hoàn hảo nhất, trọn vẹn nhất thì bạn cần phải có sự phối hợp của nhiều người, ở nhiều bộ phận và có bao gồm cả ban điều hành.

Coordinator còn được gọi là điều phối viên và được chia thành rất nhiều vị trí quan trọng cụ thể trong hoạt động của nhà hàng, khách sạn của bạn như event coordinator, Sale coordinator, và F&B coordinator.

Tương ứng với mỗi vị trí trong nhà hàng khác nhau thì hoạt động cũng như vai trò của coordinator cũng được triển khai và thực hiện khác nhau. Bao gồm:

1. Event coordinator

Vị trí của một điều phối viên sự kiện đó là đảm nhận được các hạng mục công việc như sau:

+ Chịu trách nhiệm trong việc lập kế hoạch, triển khai các sự kiện, hoạt động của nhà hàng cũng như là người trực tiếp chịu trách nhiệm đối với hoạt động của các sự kiện đó trong doanh nghiệp.

+ Điều phối và sản xuất, phân phối các sản phẩm, tài liệu của event đó phục vụ cho hoạt động marketing của nhà hàng, khách sạn.

+ Chịu trách nhiệm quản lý chung đối với toàn bộ hoạt động, sự kiện diễn ra của nhà hàng, khách sạn.

2. Sale coordinator

Đây là vị trí điều phối viên kinh doanh thực sự cần thiết trong hoạt động của mỗi doanh nghiệp. Những công việc, nhiệm vụ của một sale coordinator bao gồm:

+ Đánh giá, tìm hiểu được những nhu cầu, mong muốn của khách hàng, thị trường. Từ đó tiếp cận và mở rộng thị trường kinh doanh của doanh nghiệp.

+ Chịu trách nhiệm trong việc tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc có liên quan đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đối với khách hàng và đối tác liên quan.

+ Hỗ trợ các hoạt động bán hàng, hay pR, Quảng cáo của khách sạn.

3. F&B coordinator

Đây là vị trí thư kí giám đốc bộ phận ẩm thực có nhiệm vụ đảm nhận và hỗ trợ các nhiệm vụ như:

+ Hỗ trợ giám đốc bộ phận ẩm thực F&B các hoạt động trong phạm vi quản lý.

+ Chịu trách nhiệm hộp điện tử và chịu trách nhiệm các cuộc họp văn phòng, cuộc gọi văn phòng của bộ phận F&B.

Những kĩ năng cần thiết của coordinator

Để trở thành Coordinator có năng lực và thành công, ngoài những kĩ năng chuyên môn nghề nghiệp và nghiệp vụ ngày càng cần được trau dồi và phát triển thì bạn cũng cần ngày càng hoàn thiện hơn bản thân mình, rèn luyện thêm những kĩ năng mềm để đạt được thành công và hiệu quả công việc.

Những kĩ năng cần có của một coordinator thành công bao gồm:

+ Kĩ năng ngoại ngữ và tin học văn phòng

+ Kỹ năng điều phối công việc, kĩ năng quản lý, sắp xếp thời gian hợp lý

+ Kỹ năng lãnh đạo, truyền cảm hứng

+ Kỹ năng làm việc nhóm.

+ Kỹ năng giao tiếp

Những kỹ năng trên ngày càng được hoàn thiện và trau dồi sẽ giúp bạn đạt được những thành công nhất định. Giúp công việc của bạn được thăng tiến hơn trong cuộc sống.

Trên đây là một số hoạt động, nhiệm vụ quan trọng của Coordinator trong nhà hàng, khách sạn. Vị trí này thực sự đem đến nhiều trải nghiệm thú vị dành cho bạn nếu như có đủ năng lực và khả năng.


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.