Streamer là nghề gì và cách kiếm tiền của nghề này ra sao?

2,778 lượt xem

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã nghe nói đến cụm từ Streamer nhưng cụ thể Streamer là nghề gì thì không phải ai cũng nắm rõ. Trong bài viết dưới đây, 123dang.com mời bạn tìm hiểu chi tiết hơn về công việc của một Streamer là gì nhé!

I. Định nghĩa chi tiết streamer là nghề gì?

Streamer hiện nay nổi tiếng với những cái tên như Linh Ngọc Đàm, Misthy hay Pewpew… Vậy thì cụ thể Streamer là nghề gì? Công việc họ như thế nào?

Stream hiểu cụ thể nhất đó là một chương trình được phát sóng trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube… hoặc trên một số kênh chuyên dụng khác. Streamer là người trực tiếp lên tiếng, bình luận cho những chương trình trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội đó. Họ thường là những người bình luận cho những trò chơi hay, trò chuyện cùng những người hâm mộ họ….

Ví dụ, Streamer Misthy chuyên bình luận các game trên máy tính. Cô ấy phát các chương trình bình luận trực tiếp trên Youtube và trên Facebook. Cô ấy sẽ bình luận với những ngôn từ thú vị hơn để kích thích người chơi game. Đồng thời tiếng nói của cô ấy cũng sẽ khiến cho các khán giả xem hình dễ chịu hơn là video không lời nói.

Nhiều người đánh giá rằng Streamer là nghề mua vui cho thiên hạ. Cũng có phần đúng vì đa số sự góp mặt của họ đều làm cho các chương trinh vui hơn hẳn.

II. Streamer là nghề gì? Streamer kiếm ra được nhiều tiền có đúng không?

Đúng! Streamer là nghề có thể kiếm ra được nhiều tiền. Tuy nhiên, người streamer đó phải là người chịu chơi, chơi được và có được những danh hiệu xứng đáng. Hơn nữa, người đó phải thực hiện được tốt các yêu cầu mà những người theo dõi đề nghị thực hiện.

Số tiền của những người làm nghề này phụ thuộc vào tiền donate của những người theo dõi. Cho nên, lượng người theo dõi cũng như ủng hộ của họ ngày càng lớn thì khả năng kiếm được nhiều tiền của họ sẽ lớn dần lên.

Đối với những người làm nghề này nhưng không có đông đảo fan theo dõi thì số tiền kiếm ra không nhiều. Chính vì thế, nếu bạn đang có ý định bước vào nghề này phải định hình rõ các yêu cầu cần thiết. Có như vậy, bạn mới kiếm được tiền khi vào nghề.

III. Có phải cứ làm Streamer là kiếm được tiền?

Công việc của một Streamer và những Giống như chúng tôi đã nói ở phần trước, Streamer là nghề gì và nó phụ thuộc vào những điều gì để có được nhiều tiền. Nó phụ thuộc rất lớn vào thị hiếu của thị trường hiện nay. Việc trở thành một streamer rất dễ nhưng trở thành một Streamer có tiếng lại không hề đơn giản.

Có tiếng ở đây không phải chỉ là có tiếng ở kĩ thuật chơi. Người đó phải có kĩ năng tương tác tốt với mọi người và để lại ấn tượng tốt với mọi người. Hơn nữa, có thể chia sẻ với người hâm mộ tốt hơn, kéo lượng fan ngày càng đông hơn.

Thực tế hiện nay, đa phần các Streamer đều kiếm được tiền. Tuy nhiên, nhiều hay ít tùy thuộc với khả năng tương tác của mỗi người. Cộng đồng mạng ủng hộ ai thì người đó chiến thắng và ngược lại. Khi cộng đồng mạng đặt niềm quan tâm cho một streamer thì streamer đó chắc chắn sẽ có tiền. Lương tiền donate mà cộng đồng mạng cho càng nhiều thì streamer đó kiếm được càng nhiều.

Hi vọng rằng với những chia sẻ Streamer là nghề gì trong bài viết này, bạn đã hình dung rõ hơn về các công việc của streamer và cách thức kiếm tiền của họ. Nếu bạn có ý định bước chân vào nghề này, hãy tìm hiểu kĩ hơn nữa nhé!


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.