Sale Admin là gì? Những điều cần biết về Sale Admin?

1,008 lượt xem

Nhiều vị trí, chức vụ trong công ty thường được gọi bằng những tên gọi tiếng Anh khác nhau. Do đó, sẽ không khó hiểu nếu chúng ta không nắm rõ công việc hoặc vai trò của một vị trí nào đó trong công ty. Trong bài viết dưới đây, 123dang.com mời bạn cùng tìm hiểu vị trí Sale Admin là gì và những công việc, nhiệm vụ mà Sale Admin sẽ đảm nhiệm trong công ty.

Sale Admin là gì?

Có rất nhiều chức vụ Sale trong một công ty kinh doanh ví dụ như Salesman, Sales Representative, Sales Supervisor… Bên cạnh những chức vụ này, mới đây, chúng ta còn được nghe đến vị trí Sale Admin. Đây chính là từ viết tắt của cụm từ tiếng anh Sales Administrator. Người đảm nhận vị trí này sẽ thực hiện nhiệm vụ như một thư ký của phòng kinh doanh. Đây cũng chính là đáp án chính xác nhất cho câu hỏi Sale Admin là gì?

Vai trò của Sale Admin là gì?

Nhiệm vụ của nhân viên Sale Admin chính là hỗ trợ cho bộ phận kinh doanh của phòng ban. Họ sẽ làm những công việc tổng kết, báo cáo các công việc trực tiếp cho trưởng phòng kinh doanh. Thay vì trưởng phòng kinh doanh phải tự mình giám sát, lên kế hoạch thì Sale Admin sẽ đỡ một phần công việc khó khăn. Từ đó hoạt động của cả phòng ban sẽ diễn ra thuận lợi hơn, nhanh chóng đạt được doanh thu lý tưởng.

Những công việc của Sale Admin

Việc làm của Sale Admin có những điểm tương đồng với vị trí thư ký trong công ty. Nhiệm vụ đầu tiên của họ chính là soạn thảo, chỉnh sửa, quản lý các văn bản hành chính; những văn bản liên quan đến công việc kinh doanh của họ như hợp đồng, bảng báo giá,...

Bên cạnh đó, họ sẽ đảm nhận việc hỗ trợ trưởng phòng xây dựng bản kế hoạch. Nhắc nhở, đôn đốc các nhân viên khác trong bộ phận làm việc đúng tiến độ công việc. Bên cạnh những công việc chính đó, Sale Admin còn trực tiếp gặp gỡ khách hàng để tư vấn. Đôi khi họ sẽ sắp xếp cuộc hẹn cho nhân viên sale và khách hàng tiềm năng.

Nhiều nơi, công việc của Sale Admin còn được kết hợp với công việc chăm sóc khách hàng. Họ đồng thời tiếp nhận những phản hồi và ý kiến từ khách hàng, sau đó xử lý giải quyết. Việc này đem lại hiệu quả cao cho công việc và bớt đi được chi phí nhân sự cho bộ phận. Đây chính là lời giải đáp cho những bạn còn thắc mắc công việc của Sale Admin là gì. Những công việc này hầu hết ở mọi văn phòng kinh doanh đều có.

Kỹ năng cần có của một Sale Admin là gì?

Mỗi một vị trí công việc đều đòi hỏi kĩ năng làm việc khác nhau. Để đảm nhiệm vai trò của một Sale Admin bạn cần phải có kiến thức về các mảng như kinh doanh, marketing,... Đôi khi, bạn còn cần phải biết những kỹ năng truyền thông cơ bản. Đó chính là những kiến thức thuộc lĩnh vực chuyên ngành. Không chỉ vậy, đặc điểm của công việc này chính là gặp gỡ với khách hàng rất nhiều. Thế nên những kỹ năng mềm như giao tiếp hay thuyết trình Sale Admin cũng cần phải biết.

Bài viết trên đây đã tổng hợp những đặc điểm về vị trí công việc Sale Admin. Hy vọng, thông qua bài viết này, các bạn có thể hiểu hơn về khái niệm này. Các bạn có thể tìm hiểu thêm những vị trí khác trong những bài viết của chúng tôi.


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.