Lịch nghỉ Tết Dương Lịch 2020 chính thức - không được nghỉ bù

844 lượt xem

Tết Dương lịch năm nay rơi vào giữa tuần (thứ Tư), nên lịch nghỉ Tết Dương Lịch 2020 (Tết Tây) người lao động sẽ được nghỉ 01 ngày (01/01/2020) mà không được hoán đổi ngày nghỉ.

Lịch nghỉ Tết Dương lịch 2020 chính thức của người lao động

Do nhằm vào ngày thứ tư, giữa tuần nên Tết Dương lịch năm nay 2020 sẽ chỉ được nghỉ 1 ngày duy nhất cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên cả nước.

Theo quy định tại Điều 115 Bộ luật lao động 2012 thì người lao động sẽ được nghỉ làm việc, hưởng nguyên lương 1 ngày trong dịp Tết Dương lịch.

Ở các năm trước, Tết Dương Lịch thường nằm vào ngày cuối tuần (thứ Bảy, Chủ Nhật,....) nên người lao động được nghỉ bù, hoán đổi ngày nghỉ hay là nghỉ kèm ngày cuối tuần. Tuy nhiên năm nay Tết Dương lịch 2020 (01/01/2020) rơi vào giữa tuần (Thứ Tư), vì thế cả nước chỉ được nghỉ duy nhất 1 ngày và được hưởng lương 100% vào ngày này.

Nếu có kế hoạch mong muốn nghỉ ngơi nhiều hơn, người lao động sẽ phải thỏa thuận với cơ quan bằng cách xin nghỉ phép, nghỉ không lương,.... tùy theo chế độ của mỗi doanh nghiệp và theo quy định của pháp luật.

Đi làm vào ngày Tết Dương lịch tính lương thế nào?

Theo quy định của pháp luật, người lao động làm thêm giờ vào ngày nghỉ lễ, Tết, ngày nghỉ có hưởng lương được trả lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc đang làm ít nhất bằng 300%, chưa kể tiền lương ngày lễ, Tết, ngày nghỉ có hưởng lương theo quy định của Bộ luật Lao động đối với người lao động hưởng lương theo ngày.

Trong trường hợp người lao động hưởng lương theo tháng đã bao gồm tiền lương của ngày nghỉ lễ, Tết, ngày nghỉ có hưởng lương theo quy định của Bộ luật Lao động thì tiền lương làm thêm giờ vào ngày nghỉ lễ, Tết, ngày nghỉ có hưởng lương được tính ít nhất bằng 300% tiền lương giờ thực trả của ngày làm việc bình thường.

Như vậy, nếu người lao động làm thêm giờ trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch 2020 có hưởng lương sẽ được nhận khoảng 400% tiền lương của ngày bình thường.

Nhân dịp sắp đến lễ Giáng Sinh (24/12) và Tết Dương lịch (1/1/2020), SIEURAOVAT.VN xin chúc các Nhà Tuyển Dụng, Ứng vVên và tất cả mọi người có một kỳ Giáng Sinh và nghỉ Tết Dương Lịch vui vẻ, ấm áp và đặc biệt luôn thành công trong công việc.


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.