Hướng dẫn cách viết CV tiếng Anh chuẩn nhất

1,223 lượt xem

CV tiếng Anh là mẫu quảng cáo về bạn khi đi xin việc. Khi CV được làm đúng, chuẩn nhà tuyển dụng đọc qua sẽ thấy được kỹ năng, kinh nghiệm, trình độ của bạn có phù hợp với công việc tuyển dụng hay không. Bài viết sau đây, 123dang.com sẽ hướng dẫn bạn cách viết CV tiếng Anh chuẩn nhất.

Hướng dẫn cách viết CV tiếng Anh chuẩn nhất

Hiện nay có 03 mẫu CV tiếng Anh thông dụng nhất là: theo thời gian, chức năng, hoặc dạng kết hợp, tương ứng với đó là 3 cách viết.

1. CV xin việc tiếng Anh trình bày theo thời gian

Mở đầu: cung cấp các thông tin về bạn như họ tên, địa chỉ, email….Tên bạn nên được viết to và đậm.

Liệt kê quá trình làm việc theo thời gian. Bạn sẽ viết về các công việc gần đây nhất của bạn. Bạn cung cấp tên công ty, chức danh, nhiệm vụ, vị trí việc làm của bạn. Đồng thời mô tả ngắn gọn về “thành tích” của bạn nếu có.

- Liệt kê quá trình học tập bạn cũng làm giống như liệt kê quá trình làm việc, sắp xếp theo thứ từ thời gian từ gần nhất đến xa nhất. Nếu bạn đã tốt nghiệp thì nêu tên bằng cấp và năm nhận nó. Ngược lại bạn chỉ cần nêu khoảng thời gian đó bạn học ở đâu. Bạn có thể liệt kê thêm thành tích học tập nếu có.

- Trình độ hoặc kỹ năng đặc biệt phần này bạn trình bày thật ấn tượng. Bạn nêu ra các kỹ năng, kinh nghiệm làm việc và học tập nổi bật nhất với những tiêu đề thật hấp dẫn.

- Người tham khảo bạn cung cấp thông tin của từ 1 đến 2 người để nhà tuyển dụng tham khảo. Bạn nên nêu rõ mối quan hệ, số điện thoại, địa chỉ, email của những người liên hệ.

- Cung cấp họ tên của 1-2 người để nhà tuyển dụng tham khảo thông tin về bạn. Bạn cần nói rõ mối quan hệ giữa bạn với người tham khảo, cung cấp số điện thoại, địa chỉ và email liên hệ.

2. CV xin việc theo kỹ năng

Phần liệt kê quá trình học tập bạn làm tương tự như ở trên. Phần giải thưởng hoặc thành tích mà bạn đạt được bạn nên ra nếu có kèm theo thời gian nhận và ý nghĩa của giải thưởng đó.

Kỹ năng đặc biệt phần này bạn chỉ nêu ngắn gọn các đặc điểm tính cách và kỹ năng đặc biệt.

Lịch sử làm việc của bạn phần này bạn mô tả công việc, kinh nghiệm và thành tựu của bạn bằng những con số. Việc diễn đạt này giúp nhà quản lý tuyển dụng nắm bắt một cách dễ dàng mức độ kỹ năng và thành tích của bạn.

Các hoạt động tình nguyện bạn tạo một danh sách các hoạt động tình nguyện mà mình từng tham gia. Trong đó bạn nêu tên chương trình, những ngày mà bạn đã làm việc ở đó tổng số giờ bạn tự nguyện và trách nhiệm của bạn.

Người tham khảo thông tin.

3. CV kết hợp

Đây là dạng CV kết hợp nên cách viết không có một quy định nghiêm ngặt nào bắt buộc bạn nhất định phải tuân thủ. Đơn giản bạn chỉ viết về những gì bạn giỏi, nổi bật, điểm mạnh của bạn là gì?. Bên cạnh công việc và quá trình làm việc của bạn. Bạn có thể liệt kê thêm các kỹ năng, giải thưởng và thành tích, lịch sử tình nguyện viên và trình độ đặc biệt.

CV kết hợp có cấu trúc gồm những phần như sau: quá trình công tác, bằng cấp, thành tích đặc biệt, kỹ năng nổi bật, thông tin người tham khảo…

Những lưu ý khi viết CV bằng tiếng Anh

1. Đầy đủ các thông tin cần thiết

Việc nêu đầy đủ các thông tin cần thiết sẽ giúp bạn ghi điểm cộng trong phần đánh giá. Nhà tuyển dụng sẽ nhìn vào đây để phân loại những CV nào xuất sắc và những CV nào chỉ nằm ở mức “thường thường bậc trung".

2. Sử dụng động từ ở dạng V-ing

Tùy theo thói quen mà mỗi ứng viên sẽ có cách dùng từ khác nhau, tuy nhiên nhiều chuyên gia nhân sự cho hay nhiều nhà tuyển dụng thích ứng viên dùng động từ V-ing. Cách dùng này khiến cho CV trở nên trang trọng hơn và giúp nhà tuyển dụng nắm bắt nhanh, chính xác các thông tin bạn muốn trình bày.

3. Không sử dụng câu văn quá dài

 Viết câu quá dài sẽ không gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng, đồng thời rất dễ sai ngữ pháp. Tốt nhất bạn nên viết câu có độ dài vừa phải, sử dụng những từ đơn giản và liệt kê thành những gạch đầu dòng cụ thể.

4. Chú ý cách đặt tiêu đề

Hãy đặt dòng chữ họ và tên của bạn vào vị trí này, vừa giảm sự đơn điệu, lại giúp nhà tuyển dụng ấn tượng với bạn.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý khi viết Cover Letter: bạn nên viết ngắn gọn, súc tích.

Không nên đưa những từ sáo rỗng vào CV xin việc.

Qua bài viết trên đây, hy vọng đã giúp bạn hiểu thêm về cách trình bày CV tiếng Anh thu hút nhà tuyển dụng. Hãy nhanh tay nộp CV trên website việc làm 123dang.com để ứng tuyển các vị trí công việc hấp dẫn lương cao từ những nhà tuyển dụng hàng đầu trên cả nước.


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.