Hãy lau sạch cửa sổ tâm hồn mình trước đã!

772 lượt xem

Đôi vợ chồng trẻ vừa dọn vào một căn nhà mới. Sáng hôm sau, lúc ăn sáng, cô vợ thấy người phụ nữ láng giềng đem phơi quần áo vừa giặt. Cô bảo: "Quần áo còn bẩn quá, rõ bà này chẳng biết giặt. Có lẽ bà ta cần loại xà phòng khác tốt hơn." Anh chồng nhìn qua rồi im lặng. Và rồi sau đó cứ mỗi lần thấy người láng giềng phơi quần áo, thì cô vợ trẻ lại có lời phê phán.

Một tháng sau, vào buổi sáng, cô vợ trẻ ngạc nhiên khi thấy quần áo người láng giềng đem phơi rất sạch sẽ và cô nói với chồng: "Anh xem kìa, bà ta đã học được cách giặt giũ. Không biết ai đã dạy cho bà ấy...." Anh chồng đáp: "Không, sáng nay anh dậy sớm và đã lau khung cửa kiếng nhà mình ấy chứ!"


Cuộc đời cũng thế, tất cả tùy thuộc vào mức độ sạch của khung cửa sổ mà qua đó chúng ta nhìn các sự kiện. Trước khi phê phán ai, có lẽ trước tiên ta nên xác định lại cái nhìn của chính mình. Như thế, chúng ta sẽ nhìn thấy rõ ràng sự trong sáng của tâm hồn người khác.

Trong công việc và giao tiếp hàng ngày, đôi khi ta cứ mải than phiền, chê trách về kết quả công việc của những đồng nghiệp mà không dành thời gian xem xét lại những thiếu sót của bản thân. Nếu chỉ biết đứng trên vị trí của mình, bằng cái nhìn chủ quan mà xét đoán rồi thì bạn sẽ không thấy được những điều tốt đẹp, tích cực của cuộc sống xung quanh.

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, ta hãy lau sạch cửa sổ tâm hồn của mình trước đã!


(Nguồn ảnh: internet)


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.