Gợi ý những ý tưởng kinh doanh ở vùng nông thôn

2,423 lượt xem

Xu hướng đô thị hóa đang ngày một bão hòa và có dấu hiệu chứng lại. Ngày nay, thay vì đưa nhau lên thành phố, nhiều người lại chọn cách về quê làm giàu. Vậy nên làm nghề gì ở nông thôn để không những đủ sống mà còn có khả năng làm giàu?

Một số ý tưởng kinh doanh làm giàu ở vùng nông thôn

Vùng nông thôn không thiếu việc làm, tuy nhiên, làm sao để có cái nghề độc đáo, thu nhập cao thì không phải chuyện đơn giản. Vậy, làm nghề gì ở nông thôn? Dưới đây là một số ý tưởng kinh doanh ở nông thôn thú vị mà bạn có thể ứng dụng:

- Kinh doanh, trồng trọt, buôn bán cây cảnh để phân phối lên thành phố

- Kinh doanh buôn bán hàng điện gia dụng, điện tử như tủ lạnh, máy giặt, tivi,...

- Kinh doanh dịch vụ làm đẹp bởi nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao

- Kinh doanh mô hình chăn nuôi gà ta với quy mô lớn

- Xây dựng, mở rộng khu vui chơi cho trẻ em bởi đời sống ở nông thôn khá trầm lặng và cần nhiều dịch vụ giải trí

- Chọn địa điểm phù hợp để mở cửa hàng sửa chữa xe máy, ô tô …

- Tiên phong phát triển mô hình dạy và học tiếng Anh

- Xây dựng trang trại rau hữu cơ, thực phẩm sạch không thuốc trừ sâu, không phân bón hóa học

Đánh giá các ngành nghề đem lại lợi nhuận cao khi kinh doanh ở nông thôn

Nông thôn Việt Nam ngày càng phát triển, để kinh doanh sẽ có không ít ngành nghề như đã đề cập bên trên, tuy nhiên dưới đây sẽ là 3 ngành phát triển mũi nhọn ở nông thôn mà bạn không nên bỏ qua.

1. Kinh doanh cây cảnh phân phối lên thành phố

Nhu cầu về cây cảnh tại các đô thị lớn rất cao, vừa để làm đẹp văn phòng, nhà cửa, vừa tạo môi trường tự nhiên, mát mẻ, đồng thời vừa tạo yếu tố phong thủy. Tuy nhiên việc nuôi trồng cây cảnh ở thành phố bất khả thi bởi đất chật, người đông.

Do vậy gieo trồng ở vùng nông thôn chính là lợi thế bởi đất đai màu mỡ, rộng lớn, hơn thế nữa còn có nguồn nhân lực đông đảo, có tay nghề, lại cần cù, khéo léo.

2. Xây dựng thương hiệu rau sạch, thực phẩm sạch với số vốn ít

Thực phẩm sạch, an toàn, rõ nguồn gốc luôn là mối quan tâm hàng đầu của nhiều gia đình. Vẫn là lợi thế về đất đai và tài nguyên đem lại tiềm năng phát triển cho ngành nuôi trồng. Gây dựng một thương hiệu riêng và liên kết với các địa phương khác để xây dựng mô hình rau hữu cơ nói không với thuốc trừ sâu, chất bảo quản, phân bón hóa học,... chắc chắn sẽ mang lại lợi nhuận lớn cho người đầu tư.

3. Mô hình tưởng cũ mà mới bảo dưỡng xe máy, ô tô

Xe máy, ôtô và một số loại phương tiện như máy kéo, máy cày là phương tiện đi lại, phục vụ sinh hoạt phổ biến ở nông thôn. Vì vậy, nhu cầu sửa chữa, bảo hành luôn sẵn có. Mặc dù ở nông thôn vẫn có thói quen tự sửa chữa nhưng biện pháp này không có tác dụng lâu dài. Do đó, nếu bạn mở một tiệm sửa chữa nơi dân cư đông đúc và làm ăn uy tín thì chắc chắn sẽ thu lại quả ngọt. Bạn sẽ nhanh chóng xây dựng được một tệp khách hàng thường xuyên và đầy tiềm năng để có thể mở rộng dịch vụ sau này. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý đầu tư, nâng cao tay nghề và lựa chọn địa điểm thuận lợi, đủ rộng để đáp ứng nhu cầu dịch vụ.

Bài viết trên đây đã tổng hợp các giải đáp cho câu hỏi làm nghề gì ở nông thôn. Chúc bạn tự tin và thành công với lựa chọn của mình.


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.