Giải đáp câu hỏi: Media planner là gì?

647 lượt xem

Ngành nghề được xem là có sức hút đặc biệt với đại đa số các bạn trẻ tính đến thời điểm hiện tại chính là Media planner. Với số lượng tìm kiếm về chủ đề này trên các trang mạng vẫn không ngừng gia tăng. Đi cùng với đó là cơ hội nghề nghiệp trong bộ phận này cũng không ngừng mở rộng. Có rất nhiều ứng viên đều muốn tìm hiểu về công việc này vì vậy hãy cùng 123dang.com trả lời cho câu hỏi Media planner là gì nhé?

Ngành Media planner là gì?

Giống như các ngành nghề khác, Media planner là một mắt xích quan trọng trong chuỗi vận hành của bất cứ doanh nghiệp nào. Người làm việc trong bộ phận này phải đảm bảo có đầu óc nhanh nhạy, tư duy sắc bén để có đủ khả năng lập ra kế hoạch truyền thông cho thương hiệu.

Chu trình đưa sản phẩm đến khách hàng thông qua truyền thông có tốt hay không cũng đều do bộ phận này quyết định.

Công việc mà một Media planner phải làm là gì?

Để xây dựng được một bản kế hoạch truyền thông hoàn chỉnh, một Media planner cần tổng hợp tất cả các thông tin, dữ liệu thông qua một quá trình thực hiện kế hoạch dài hạn:

Đầu tiên là thu thập toàn bộ thông tin về số liệu, chất lượng...để làm cơ sở phân tích cho dữ liệu thị trường hiện tại.

Xác định đối tượng khách hàng hướng tới đồng thời am hiểu về thói quen và hành vi thường ngày của họ.

Qua đó, lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp nhất với đối tượng khách hàng mục tiêu.

Khi đã phân tích được các yếu tố từ khách hàng mục tiêu cần tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo riêng biệt.

Theo dõi toàn bộ quy trình thực hiện để bổ sung ngân sách kịp thời.

Nắm bắt tình hình truyền thông theo xu hướng hiện đại.

Làm sao để trở thành một Media planner xuất xắc?

Bên cạnh hệ thống kiến thức chuyên môn đa dạng, để trở thành một Media planner cần phải có thêm các kỹ năng đi kèm.

1. Vận dụng kỹ năng nghiên cứu, sáng tạo trong công việc

Với tính chất công việc phải kết hợp đa dạng nhiều kiến thức cũng như các lĩnh vực khác nhau. Một Media planner cần trang bị cho mình khả năng nghiên cứu chuyên sâu, am hiểu về nhiều khía cạnh. Đồng thời biết vận dụng kiến thức cùng kỹ năng nghiên cứu để móc nối ra vấn đề cốt lõi.

Bên cạnh kỹ năng nghiên cứu phải đi kèm với khả năng sáng tạo. Bạn cần đưa các những ý tưởng hợp lý, có tính độc đáo lại bắt kịp xu hướng của thị trường.

Quảng cáo được xem là có hiệu quả khi đánh đúng tâm lý khách hàng, lôi cuốn khách hàng tin mình và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình.

2. Kết hợp kỹ năng thuyết trình và thuyết phục khách hàng

Một kỹ năng được xem là yếu tố quyết định đến sự sống còn của doanh nghiệp chính là khả năng thuyết trình của các Media planner thực thụ. Để có một bài thuyết trình đầy ấn tượng và cuốn hút, việc bạn cần làm là chuẩn bị slide bắt mắt thể hiện tính chuyên nghiệp cùng với những số liệu cụ thể. Bên cạnh đó, khả năng truyền cảm hứng qua giọng nói và cách thức thực hiện cũng làm gia tăng lượng người theo dõi.

Hơn nữa, khi bạn ứng dụng kỹ năng nói chuyện và trình bày để thuyết phục khách hàng cũng là một nghệ thuật không phải ai cũng có.

3. Gây dựng khả năng thấu cảm tốt

Với một Media planner thì 4 kỹ năng phía trên vẫn chưa thực sự là đầy đủ. Bạn cần tích lũy cho mình thêm một khả năng với tên gọi “ thấu cảm”. Vì tính chất công việc là mang thông điệp qua hình thức quảng cáo đến đối tượng khách hàng phù hợp. Bạn cần trang bị khả năng quan sát, đánh giá và nhìn nhận khách quan về khách hàng. Thấu hiểu chính là công cụ hỗ trợ đắc lực cho một Media planner.

Bài viết trên đây đã giải đáp thông tin Media planner là gì. 123dang.com chúc bạn may mắn và sẵn sàng cho vị trí công việc này.


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.