Giải đáp – Account là gì trong công ty Agency?

1,795 lượt xem

Rất nhiều người từng nghe nói tới Account trong một công ty chuyên thực hiện các nhiệm vụ truyền thông. Thế nhưng, không phải ai cũng biết chính xác Account là gì và tại sao nghề này lại được nhiều bạn trẻ theo đuổi đến thế. Cùng 123dang.com tìm hiểu qua bài viết dưới đây bạn nhé.

Account là gì – liệu bạn có biết?

Account được gọi đầy đủ là Account Excutive. Hiểu một cách cơ bản, Account Excutive là một chức danh chỉ người thực hiện những yêu cầu từ phía khách hàng. Tuy nhiên, cách hiểu này vẫn chưa thực sự toàn diện, bởi lẽ thực hiện yêu cầu của khách hàng là nhiệm vụ mà bất cứ ai cũng phải hoàn thành.

Tuy nhiên, bạn nên biết rằng Account Excutive là chức vụ cơ bản nhất trong bộ phận Account của một công ty truyền thông. Bộ phận này có trách nhiệm lắng nghe những nhu cầu, mong muốn của khách hàng đặt ra cho một công ty Agency. Sau đó trưởng bộ phận sẽ điều phối nhân sự, bố trí kế hoạch để đạt mục tiêu.

Bộ phận Account còn được gọi là Client Service Department. Người làm việc trong bộ phận này được gọi với cái tên chung là Account Management. Trong đó, Account Excutive là cấp thấp nhất, cao nhất là Account Director.

Các nhiệm vụ chính của nghề Account Management

Sau khi trả lời câu hỏi Account là gì? Hẳn là sẽ có nhiều người thắc mắc nhiệm vụ của nghề này đối với một công ty Agency. Trong một công ty chuyên thực hiện những chiến lược truyền thông, bộ phận Account sẽ có nhiệm vụ thực hiện công việc như sau:

1. Tăng doanh thu cho công ty

Bản thân bộ phận Account sẽ là những người trực tiếp làm việc với khách hàng. Đảm bảo các dự án sẽ mang lại lợi nhuận cho công ty từ những nguồn khách hàng mà họ phụ trách. Nhiệm vụ trọng tâm nhất của bộ phận Account đó chính là cung cấp các dịch vụ cho khách hàng, sao cho khách hàng cảm thấy hài lòng, đạt được mục tiêu của cả hai bên.

Một account manager chuyên nghiệp sẽ có trách nhiệm phân tích, đưa ra những dự báo về xu hướng của ngành. Từ đó đưa ra những chiến lược marketing thích hợp, nắm bắt được những hoạt động của client để đề phòng những trường hợp rủi ro có thể xảy ra.

2. Kiểm soát sự phát sinh chi phí

Bộ phận Account sẽ là người làm việc trực tiếp với các khách hàng, cân đối giữa ngân sách mà khách hàng có thể cung cấp, đối với hiệu quả của công việc. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, một account manager giỏi cần phải biết tiết kiệm tối đa những chi phí phát sinh, đặc biệt là những chi phí phát sinh từ phía khách hàng. Câu thành ngữ “ khéo co thì ấm” được coi là kim chỉ nan của bộ phận Account trong mọi trường hợp.

Trên thực tế, không ít có khách hàng ngân sách rất ít nhưng đòi hỏi bộ phận Account phải chi nhiều, hoặc phải có hiệu quả tức thì. Điều đó vượt quá sự cân đối giữa ngân sách và hiệu quả công việc. Các account cần có sự trao đổi và đề xuất với khách hàng để chiến lược công việc đảm bảo được đúng hạn.

3. Hợp tác với các phòng ban trong công ty Agency

Bộ phận Account không thể làm việc độc lập, mà cần phải hợp tác với các phòng ban để có thể điều phối công việc được hiệu quả. Trưởng bộ phận Account có nhiệm vụ chia sẻ mọi thông tin cần thiết tới các phòng ban, sao cho việc thực thi dự án được hiệu quả nhất có thể.

Bộ phận Account không thể thiếu trong một công ty Agency, bởi nó có vai trò chủ chốt trong việc đảm bảo hợp đồng với khách hàng. Hy vọng với bài viết trên đây, bạn đã hiểu Account là gì. Các bạn cũng có thể xem thêm những thông tin bổ ích khác tại Blog Nghề Nghiệp của 123dang.com.


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.