Chó Corgi giá bao nhiêu? Cách chăm sóc những bé chó “mông to chân ngắn” đáng yêu.

402 lượt xem

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều bé cưng thuộc các giống chó khác nhau. mỗi loài đều có nguồn gốc và nét đẹp riêng. Chó Corgi là giống chó có xuất xứ từ Wales, chúng thuộc top những loài chó đáng yêu nhất thế giới. Vậy bạn có muốn tìm cho mình một bé chó Corgi? Corgi giá bán bao nhiêu? Hãy cùng theo dõi bài viết của Sieuraovat để biết thêm thông tin và cách nuôi chúng nhé!

1.Đặc điểm của những chú chó Corgi

Với vẻ ngoài vô cùng thu hút sự chú ý của bất kỳ quý chủ nào, chó Corgi được rất nhiều người ưa chuộng. Chúng có thân hình mập mạp với cặp mông to tròn, 4 chân ngắn đi đủng đỉnh. Đây là loài chó có thân hình nhỏ nhắn, chiều cao chỉ 25- 30cm và cân nặng giao động từ 8-12 kg. Chó Corgi có hình dáng đầu khá giống với loài cáo. Chúng được chia làm hai loại là Corgi Pembroke Wales và Corgi Cardigan Wales và mỗi loại lại có những đặc điểm riêng. 

Đây là loài chó sống rất có tình cảm, trung thành với chủ, gần gũi với con người. Đặc biệt là chúng rất thân thiện và thích chơi đùa với trẻ em. Chúng có tuổi thọ khá dài từ 12- 15 năm. Corgi còn được xếp hạng là một trong những loài chó thông minh nhất thế giới nên chúng rất thông minh và dễ dàng huấn luyện. Có lẽ chính vì thế mà Corgi giá bán khá cao trên thị trường. 

2. Chó Corgi giá bán như thế nào? 

Chó Corgi có giá bán bao nhiêu là một trong những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Thực tế trên thị trường thú cưng tại Việt Nam Corgi giá bán rất đa dạng. Tùy thuộc vào nhiều điều kiện mà chó Corgi sẽ có những mức giá chênh lệch. Do vậy mà mức giá chúng mình đưa ra dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo. 

  • Chó Corgi được nhân giống tại Việt Nam: Đối với giống chó Corgi được nhân giống tại Việt Nam sẽ có mức giá giao động từ 8- 15 triệu đồng/ 1 bé. Mức giá này áp dụng với các bé chưa có giấy tờ đầy đủ. Ngược lại, với các bé có đầy đủ giấy tờ như gia phả, giấy xác nhận VKA thì Corgi giá bán sẽ cao hơn và khoảng từ 15- 30 triệu đồng/ 1 bé. 
  • Chó Corgi được nhập khẩu từ Thái Lan: Giống Corgi này giá bán sẽ cao hơn và nằm từ khoảng 30- 45 triệu đồng/ 1 bé. Sở dĩ Corgi giá bán như vậy bởi chúng có chất lượng giống gen tốt hơn, độ thuần chủng cao hơn và mẫu mã đẹp hơn. 
  • Chó Corgi được nhập khẩu từ thị trường Châu Âu: Chúng là giống Corgi được bán với giá cao nhất. Giá bán của chúng rơi vào khoảng từ 50- 80 triệu đồng/ 1 bé. Và giống Corgi giá bán cao nhất chính là giống được nhập khẩu từ chính đất mẹ Wales. 

Một điều cần lưu ý vì hiện nay có rất nhiều địa điểm bán chó Corgi giá rẻ, giá sinh viên. Tuy nhiên, đây là những chú chó không có sự đảm bảo về chất lượng. Các bạn cần phải tìm hiểu kỹ trước khi chọn mua. 

3. Quy trình chăm sóc những chú chó Corgi 

Ở mỗi độ tuổi khác nhau, chó Corgi sẽ có những yêu cầu về chế độ dinh dưỡng khác nhau. Song nhìn chung chó Corgi không phải là loài chó quá khó trong việc chăm sóc và huấn luyện. Đối với chó Corgi từ 1- 2 tháng tuổi, do cơ hàm còn yếu, việc nhai thức ăn sẽ khó khăn nên khi cho chúng ăn bạn nên lựa chọn các thực phẩm mềm hoặc ninh nhừ, xay nhỏ chúng trước. Đối với các bé trên 6 tháng tuổi, chúng đang dần phát triển mạnh. Do đó, bạn cần cung cấp đủ các chất dưỡng như đạm, canxi, vitamin, chất xơ đầy đủ cho mỗi bữa ăn.

Chó Corgi rất năng động và ưa thích sự vận động. Cho nên bạn nên dành thời gian dẫn chúng đi dạo, chạy bộ hay vui đùa mỗi ngày. Nên xây dựng cho chúng một môi trường sống sạch sẽ, thoải mái và rộng rãi. Ngoài ra,để đảm bảo sức khỏe cho chúng bạn nên vệ sinh chuồng trại, dụng cụ ăn uống, đồ chơi mỗi ngày. Việc tắm rửa và trải lông cho chúng là vấn đề quan trọng. Cần phải giữ vệ sinh cơ thể cho mỗi bé vì chúng dễ mắc các bệnh ngoài da. 

Để đảm bảo hơn về vấn đề sức khỏe, quý chủ nên dành thời gian đưa các bé đi tiêm phòng đầy đủ và khám sức khỏe định kỳ. 

Như vậy, với bài viết này Sieuraovat đã cung cấp cho quý bạn những thông tin cần thiết về giá bán cũng như cách chăm soc các bé chó Corgi. Chúng mình hy vọng rằng nó sẽ giúp bạn trong quá trình nuôi dưỡng bé cưng của mình. Cảm ơn sự theo dõi của quý bạn!

 


Sở thích, quà tặng

Xem thêm
Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh

21:33 07/06/2021 Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh Nghe tên đoán nguồn gốc, chó Ai Cập là vật nuôi được ưa thích của các Pharaoh xưa. Loài chó săn này mang trong mình khí khái hoàng gia, xứng danh hậu duệ của các vị thần

Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ

20:42 07/06/2021 Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ Bully Mỹ là giống chó làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam và khiến nhiều người lo lắng. Giống chó này có thật sự dữ tợn như vẻ ngoài của chúng không? Đừng bỏ qua nhé.

Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào

21:33 02/06/2021 Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào Đại diện cảnh khuyển dũng mãnh, không ai khác chính là chó bò Anh. Giống chó này nổi tiếng hiếu chiến, sẵn sàng đấu sức với một con bò. Cùng Sieuraovat tìm hiểu ngay nhé.

Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier

21:17 02/06/2021 Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier Được mệnh danh là “quý ông người Mỹ”, chó Boston thu hút người đối diện với vẻ ngoài ấn tượng, năng động và sự thông minh. Cùng Sieuraovat tìm hiểu về loài chó thú vị này nhé.