CFO là gì? Vì sao nó quan trọng với việc kinh doanh của bạn?

792 lượt xem

Trong bộ máy nhân sự dành cho các doanh nghiệp, công ty, hay nói cách khác là một bộ máy vận hành kinh doanh, vị trí CFO vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong chu trình quản lý. Vậy CFO là gì? Các yếu tố chứng minh vai trò và tầm quan trọng của người giữ chức CFO sẽ được 123dang.com tổng hợp ngay sau đây.

Giải thích ý nghĩa của cụm từ CFO trong kinh doanh

Các tên gọi, thuật ngữ trong kinh doanh thường được sử dụng khi không có từ tiếng Việt thích hợp để thay thế. Hơn nữa trong thời buổi hội nhập kinh tế, văn hoá, chính trị, … việc gọi tên Tiếng Anh của một chức danh, vị trí cũng được sử dụng phổ biến. Điều này đòi hỏi những người làm kinh doanh cần hiểu các thuật ngữ chuyên ngành. Từ đó mới đảm bảo việc quản lý và vận hành một cách hiệu quả nhất.

CFO là tên gọi dành cho vị trí giám đốc tài chính, từ viết tắt của Chief Finance Officer. Với chức danh này, CFO chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ kế hoạch tài chính của công việc kinh doanh. Có thể người sáng lập, gây dựng thương hiệu và quản lý kinh doanh sẽ trực tiếp quản lý tài chính, cũng có nghĩa chính là CFO. Hoặc bạn có thể mời các CFO chuyên nghiệp, có kinh nghiệm và kiến thức để quản lý tài chính cho việc kinh doanh của mình.

4 vai trò quan trọng nhất của CFO

Để có thể trở thành một CFO thực thụ hoặc muốn hiểu về công việc của CFO để quản lý kinh doanh thuận lợi hơn. Chúng tôi sẽ đúc kết 4 vai trò chính của vị trí này để bạn có thể tham khảo.

- Vai trò chiến lược gia cho việc kinh doanh

- Vị trí một nhà lãnh đạo tài chính của cả hệ thống kinh doanh

- Vai trò nhà ngoại giao mang đến lợi nhuận cho việc kinh doanh

- CFO giữ vị trí trưởng nhóm dẫn dắt sự phát triển của chung

Đây đều là những trách nhiệm mà giám đốc tài chính cần nắm rõ. Vì việc kinh doanh mô hình lớn hay nhỏ đều cần có những thành tố này để phát triển. Vậy nên không ai khác ngoài CFO có thể đảm bảo các trách nhiệm này.

Một CFO giỏi sẽ đưa doanh nghiệp đến những cơ hội phát triển tốt nhất

Có thể nói vị trí CFO đóng vai trò quyết định trong kế hoạch phát triển của công việc kinh doanh. Vậy người giữ vai trò CFO cần các kỹ năng cụ thể là gì? Điều này có lẽ là thắc mắc rất lớn của nhiều người làm kinh doanh hiện nay. Đặc biệt là những người làm kinh doanh online càng nên đặc biệt chú ý đến các kỹ năng này:

- Kỹ năng phân tích tình hình tài chính

- Kỹ năng lập kế hoạch tài chính cho việc kinh doanh

- Kỹ năng quản lý tài chính

- Kỹ năng đánh giá, quản trị tài chính của dự án trong kinh doanh

- Kỹ năng giải quyết vấn đề, khủng hoảng tài chính

- Kỹ năng thuyết phục, đàm phán, thảo luận

- Khả năng nhẫn nại, quan sát, ứng biến tuỳ theo hoàn cảnh, …

Một người CFO cần giỏi sẽ nắm chắc các kỹ năng này với mục đích lớn nhất là bảo vệ và không ngừng khiến lợi nhuận trong việc kinh doanh gia tăng. Nếu đã nắm rõ vị trí, vai trò và điều kiện để trở thành một CFO tốt. Bạn có thể trau dồi, học tập và trải nghiệm ngay hôm nay. Hoặc những người đã có đầy đủ các yếu tố cấu thành một người CFO thì hãy biết tận dụng kiến thức của mình vào việc kinh doanh sao cho hiệu quả nhất nhé.


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.