5 Dấu hiệu chứng tỏ sự nghiệp hiện tại không phù hợp với bạn

579 lượt xem

Để phân biệt một vị trí không ưng ý và một sự nghiệp không phù hợp không phải là điều dễ dàng. Nếu bạn đang cảm thấy không hài lòng trong công việc nhưng bạn không biết mình nên đổi công ty hay chuyển sang một nghề nghiệp khác thì hãy kiểm tra xem mình có 5 dấu hiệu dưới đây không nhé. Theo các chuyên gia, đây là những điều chứng tỏ sự nghiệp hiện tại không phù hợp với bạn.

1. Bạn làm việc chăm chỉ nhưng vẫn không hài lòng với kết quả

Ban có thể rất yêu công việc của mình và nỗ lực không ngừng vì nó. Tuy nhiên, kết quả bạn làm ra vẫn không thể thu lại thành công hoặc không khiến bản thân hài lòng, đây là dấu hiệu chứng tỏ bạn không có những kĩ năng phù hợp với công việc hiện tại.

2. Bạn hay phàn nàn về công việc

Thường xuyên than vãn về công việc cũng là một dấu hiệu chứng tỏ công việc hiện tại không thích hợp với bạn. Bạn sẽ cảm thấy chán nản và dành phần lớn thời gian ở nhà hoặc tại công ty nuôi dưỡng những cảm xúc tiêu cực.

3. Ngành nghề không phù hợp với những chuẩn mực cá nhân của bạn

nghe nghiep phu hop

Bạn có thể thích một công việc vì chức vụ, mức lương hoặc các đãi ngộ của công ty… nhưng nếu công việc có những đòi hỏi đặc thù trái ngược với nguyên tắc hoặc quy chuẩn của bạn thì đó vẫn là một nghề không thích hợp.

4. Sự nghiệp không giúp bạn tận dụng được thế mạnh 

Ai cũng mơ ước được làm một công việc có thể phát huy thế mạnh của mình. Vì vậy, nếu không thể tận dụng những ưu điểm của mình, bạn sẽ cảm thấy bức bối và dễ chán nản. 

5. Bạn luôn mường tượng về chuyện nghỉ việc

Còn gì nữa, bạn thậm chí cảm thấy vui vẻ nếu được nghỉ việc. Đây là một trong những dấu hiệu chắc chắn rằng sự nghiệp không thích hợp với bạn.


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.