Insight là gì – Giải đáp thuật ngữ trong marketing online

917 lượt xem

Trong lĩnh vực marketing online, không ai là chưa từng nghe đến thuật ngữ insight. Thuật ngữ này được coi như một phương hướng quan trọng để có thể giải quyết được nhu cầu của khách hàng. Tìm ra được một insight có chất lượng sẽ giúp cho công việc được hoàn thành ở mức tốt nhất. Vậy Insight là gì và tại sao lại có tầm quan trọng đến vậy? Cùng khám phá qua bài viết dưới đây của 123dang.com nhé.

Insight là gì?

Insight là một thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực marketing online. Phiên bản đầy đủ là Customer Insight ( thường được gọi tắt là Insight). Hiểu một cách ngắn gọn và đầy đủ nhất, Customer Insight là những suy nghĩ, mong muốn của khách hàng. Nó có ảnh hưởng quyết định đến hành động của hàng của bản thân khách hàng.

Việc phân tích hành vi của khách hàng có tác dụng rất lớn trong việc giúp cho doanh nghiệp xây dựng được những chiến lược kinh doanh phù hợp. Hơn thế nữa, insight còn giúp thắt chặt mối quan hệ giữa mỗi một doanh nghiệp và khách hàng của mình. Điều này làm thay đổi hành vi của khách hàng, từ đó giúp tăng trưởng doanh thu một cách bền vững.

Có rất nhiều người nói đến việc bán hàng hoặc tiếp cận khách hàng phải xác định nhu cầu và thị hiếu của khách hàng. Thế nhưng làm thế nào để có thể biết được ý muốn, tâm lý của khách hàng thì không phải ai cũng có thể biết được.

Giữa Insight và market research (khảo sát thị trường) có gì khác nhau?

Market Research (khảo sát thị trường) là một việc không hề xa lạ đối với rất nhiều doanh nghiệp. Việc khảo sát cung cấp những thông tin về nhu cầu thị trường, quy mô thị phần, những đối thủ cạnh tranh, và quan trọng hơn cả là đối tượng khách hàng trong chính thị trường ấy. Về mặt bản chất, khảo sát thị trường bao quát hơn so với insight.

Mặc dù insight cũng có những hoạt động tương tự. Thế nhưng điều khác biệt cơ bản ở đây là insight mang tính chất gợi ý những hành động cụ thể hơn, nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng của doanh nghiệp.

Nói một cách ngắn gọn, insight không những có thể cung cấp những số liệu cần thiết, mà còn có thể giải thích được doanh nghiệp cần thực hiện những chiến lược gì từ những dữ liệu mà doanh nghiệp có được.

Để phân biệt insight và market research thì bạn chỉ cần nhớ rằng: Nếu market research giải thích thị trường và xác định khách hàng của doanh nghiệp là ai, thì insight lại là câu trả lời tại sao khách hàng lại thực hiện những hành vi nhất định trên thị trường.

Tác dụng của insight đối với hoạt động marketing

1. Insight giúp doanh nghiệp mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng

Insight là một thứ công cụ giúp doanh nghiệp có thể khám phá trải nghiệm của khách hàng, đối với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Tất cả bắt đầu từ giai đoạn tìm hiểu, tiếp cận khách hàng và sau khi bán hàng.

2. Tạo điều kiện triển khai marketing tốt hơn

Insight sẽ giúp tìm ra khách hàng mục tiêu tốt hơn. Thay vì tìm kiếm khách hàng ở phạm vi lớn gây tốn kém và mất thời gian, insight giúp doanh nghiệp xác định được những đối tượng nhất định.

3. Những trường hợp điển hình

Trong thực tế có rất nhiều doanh nghiệp đã áp dụng insight một cách rất hiệu quả. Ví dụ như ứng dụng nghe nhạc Spotify thiết lập một bảng quảng cáo, dựa trên những sở thích nghe nhạc đặc trưng của nhóm khách hàng cụ thể. Trong khi đó, ứng dụng xem phim Netflix thì lại dựa trên những bộ phim khách hàng đã và đang theo dõi để gợi ý những bộ phim tiếp theo phù hợp với sở thích của bản thân khách hàng.

Với bài viết này, hẳn là bạn đã hiểu được insight là gì rồi phải không nào? Cùng đón đọc những bài viết tiếp theo trên mục Tin tức của 123dang.com nhé.


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.