Lập kế hoạch kinh doanh online với 5 thành tố cốt lõi

834 lượt xem

Kinh doanh Online trong thời đại công nghệ 4.0 mang đến nhiều cơ hội và tiện ích cho người bán hàng cũng như mua hàng. Vậy muốn khởi nghiệp trong thị trường này bạn nên tham khảo cách lập kế hoạch kinh doanh cụ thể.

1. Đặt mục tiêu kinh doanh và có định hướng sản phẩm

Với việc kinh doanh, vấn đề cốt lõi nhất chính là sản phẩm của bạn. Cần có sản phẩm chất lượng, có giá trị với người tiêu dùng và có định hướng phát triển dài hạn. Chính vì vậy khi lập kế hoạch kinh doanh, việc đầu tiên bạn cần làm là xác định thật rõ những yếu tố cấu thành nên thương hiệu.

Một doanh nghiệp, công ty có bộ máy vận hành tốt là ngay từ đầu người sáng lập đã có kế hoạch hoàn hảo. Việc dẫn thương hiệu phát triển theo đúng hướng đi là rất quan trọng. Như vậy mới có thể tạo nên một doanh nghiệp bền vững.

Chính vì tầm quan trọng của việc xác định mục tiêu và định hướng sản phẩm nên những CEO của doanh nghiệp, công ty mới giữa vai trò quan trọng trong chiến lược của cả bộ máy. Và việc kinh doanh online cũng vậy, khi xác định được những yếu tố vận hành doanh nghiệp cơ bản, đảm bảo việc kinh doanh trực tuyến của bạn cũng sẽ phát triển thịnh vượng.

2. Lập kế hoạch cho hoạt động kinh doanh online có mốc thời gian rõ ràng

Việc đặt mục tiêu cho kế hoạch kinh doanh online không chỉ nêu tổng quát, chung chung. Đó là bài học lớn cho các doanh nghiệp và cũng như những người kinh doanh qua mạng xã hội, internet, … Chính vì vậy trong kế hoạch kinh doanh của mình, bạn nên có các mục tiêu theo ngày, tháng, quý, năm. Nhất là mục tiêu về doanh số và chất lượng phục vụ, độ hài lòng và tin tưởng của khách hàng.

Đây là một trong những yếu tố rất quan trọng để xác định sự phát triển của công việc kinh doanh. Từ chỉ số hoàn thành mục tiêu bạn có thể biết được những điểm mạnh và điểm yếu của mình. Kịp thời khắc phục các hạn chế và tích cực phát huy thế mạnh sẽ giúp bạn kinh doanh lâu dài và ổn định hơn.

3. Xây dựng kênh bán hàng bền vững - ổn định

Ngoài việc xác định mục tiêu và có định hướng, phương hướng phát triển cụ thể. Bạn còn cần những công cụ hỗ trợ cho việc kinh doanh của mình. Đặc biệt là với những người khởi nghiệp với lựa chọn kinh doanh online. Bạn cần có một kênh bán hàng ổn định, mà hiện nay kênh bán hàng trên Facebook, Instagram nhận được sự quan tâm lớn nhất từ thị trường khách hàng tiềm năng.

Vậy việc thiết lập một trang bán hàng với các chỉ số tốt chắc chắn là điều không thể thiếu trong kế hoạch kinh doanh online của bạn:

- Trang bán hàng có lượng tương tác tốt

- Phạm vi tiếp cận khách hàng rộng, không chỉ thu hút khách hàng mới mà còn chú trọng chăm sóc khách hàng thường xuyên

- Hình ảnh sản phẩm chân thực, sinh động, thu hút khách hàng

- Nội dung giới thiệu sản phẩm rõ ràng, mạch lạc, có tính thuyết phục cao

- Nhân viên chăm sóc khách hàng, tư vấn và nhận đơn chuyên nghiệp, thường xuyên online, trực fanpage, … 

4. Kế hoạch marketing online giữ vị trí quan trọng

Nếu đã nhắc đến kênh bán hàng có độ ảnh hưởng rộng và tương tác tốt. Vậy thì cách nhanh nhất và hiệu quả nhất chính là bạn cần sở hữu một đội ngũ marketing online chuyên nghiệp có khả năng.

Trong kế hoạch kinh doanh, chiến lược quảng cáo sản phẩm cũng như quảng bá thương hiệu rất quan trọng. Đây sẽ là cầu nối để dẫn khách hàng tới sản phẩm của bạn. Đội ngũ marketing online này cũng sẽ giúp cho kênh bán hàng của bạn có tính thẩm mỹ và mang đến lượng khách hàng tiềm năng lớn hơn.

Hiện nay có khá nhiều đơn vị nhận mảng marketing online cho doanh nghiệp, công ty, cá nhân bán hàng online, … Vậy nên bạn có thể tham khảo những đơn vị cộng tác có chiến lược và cam kết tốt nhất để hỗ trợ việc quảng cáo cho sản phẩm của mình.

5. Cân đối tài chính trong khi lập kế hoạch kinh doanh online

Yếu tố cuối cùng nhưng cũng là yếu tố cốt lõi quan trọng nhất trong việc kinh doanh từ truyền thống đến online chính là tài chính. Các kế hoạch kinh doanh của bạn có thành công và thực hiện suôn sẻ hay không phụ thuộc rất nhiều vào nguồn tài chính ổn định.

Việc cân đối tài chính cần được đảm bảo ngay từ số vốn đầu tư ban đầu đến doanh thu hàng tháng trong quá trình kinh doanh online. Vậy nên bạn cần đặc biệt chú ý đến việc cân đối tài chính, có báo cáo tổng kết thu chi rõ ràng. Các yếu tố trong kế hoạch kinh doanh online cần được xây dựng và tồn tại song hành.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của 123dang.com đã giúp bạn hiểu tầm quan trọng của việc lập kế hoạch kinh doanh online. Chúc bạn khởi nghiệp thành công và đạt được hiệu quả cao trong việc kinh doanh của mình.


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.