Mức lương, thưởng Tết Canh Tý 2020 có cao hơn năm ngoái?

1,657 lượt xem

Mức thưởng tết năm 2020 có nhiều dấu hiệu khả quan và được dự đoán sẽ cao hơn so với năm trước. Cùng xem những tổng hợp nhanh của 123dang.com về chủ đề này.

1. Mức thưởng Tết 2020 cao hơn năm ngoái

Tết Nguyên đán 2020 rơi vào tháng 1 nên Bộ LĐ-TB&XH đã có văn bản yêu cầu 63 tỉnh/thành phố trên cả nước khảo sát tình hình nợ lương, thưởng và thưởng Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, hạn cuối là ngày 20/12.

Theo những số liệu ban đầu, có thể thấy mức lương thưởng 2020 có nhiều khởi sắc. Hiện tại, công đoàn ngành dệt may, da giày cho biết mặc dù mức thưởng tết năm nay ngang bằng năm ngoái nhưng do thu nhập bình quân của người lao động tăng khoảng 7% so với năm ngoái nên mức thưởng Tết Canh Tý 2020 trung bình cũng tăng hơn.

Mới đây, sở LĐ-TB-XH Hải Phòng cho rằng, mức thưởng Tết Dương lịch năm nay không có biến động lớn. Riêng mức thưởng Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, doanh nghiệp có mức thưởng thấp nhất là Xí nghiệp may xuất khẩu Hải Phòng, với mức tiền là 200.000 đồng. Mức thưởng cao nhất là 170 triệu đồng, thuộc về Công ty Xi măng Chifon Hải Phòng.

Dự kiến, khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài vẫn sẽ dẫn đầu bảng danh sách số tiền thưởng cuối năm dành cho người lao động. Doanh nghiệp Nhà nước khó có mức cao vì quy định tài chính.

Xem thêm: Tiền lương tháng 13 là gì?

2. Hé lộ mức thưởng Tết ngân hàng 2020 

Theo tiết lộ của nhân viên một số ngân hàng thì mức thưởng Tết Dương lịch năm nay dao động từ 1 triệu đồng đến 1 tháng lương. Còn thưởng Tết Nguyên đán Canh Tý sẽ tùy vào từng ngân hàng cũng như hiệu suất làm việc của nhân viên, dự kiến dao động từ 1 - 6 tháng lương.

Cũng theo chia sẻ của nhân viên thì thưởng Tết tại Ngân hàng VietinBank năm nay dự đoán sẽ là 1 tháng lương dịp Tết dương lịch, riêng Tết âm lịch hiện vẫn chưa có thông báo chính thức. Nguồn thông tin chưa chính thức cho biết thêm: mức thưởng Tết Ngân hàng Agribank dịp dương có thể dao động từ 1 – 2 tháng lương.

Một ngân hàng khác được nhiều sự quan tâm chính là Ngân hàng Ngoại thương. Chia sẻ từ một giao dịch viên của Vietcombank cho biết: "Tết dương lịch năm nay, ngân hàng thưởng cho cán bộ nhân viên 1 tháng lương. Còn Tết Nguyên đán, mức thưởng chưa được công bố nhưng theo thông lệ sẽ rơi vào khoảng 2 – 5 tháng tùy theo vị trí và kết quả công việc trong năm". Ngoài thưởng cho từng cá nhân thì Vietcombank cũng có những khoản thưởng chung cho cả chi nhánh và các khoản phúc lợi khác.

Một vài chia sẻ khác cho biết, thưởng Tết 2020 Ngân hàng Sacombank sẽ tuỳ thuộc vào mức xếp loại mỗi nhân viên. Cụ thể: nhân viên đạt loạt giỏi và xuất sắc thì mức thưởng rơi vào khoản 5,5 đến 6 tháng lương. Các mức xếp loại khác nhau sẽ có mức thưởng tương ứng.

Xem thêm: Cách tính lương ngày Lễ Tết chi tiết nhất

3. Những ngành thưởng Tết khủng nhất

Không ít doanh nghiệp khi công bố mức Lương, Thưởng tết cho người lao động đã khiến mọi người đều ao ước. Điểm nhanh những ngành thưởng Tết khủng hiện nay như:

- Các doanh nghiệp bất động sản

Lĩnh vực kinh doanh bất động sản luôn nằm trong top những ngành thưởng khủng hàng năm. Các doanh nghiệp này thường hoạt động trong các mảng xây dựng, đầu tư, tư vấn,..

- Lĩnh vực tài chính ngân hàng, bảo hiểm

Khối ngành thưởng Tết cao không thể thiếu chính là mảng tài chính ngân hàng, bảo hiểm. Những năm trước không ít doanh nghiệp công bố thưởng tết lên đến 30 tháng lương cho nhân viên xuất sắc của năm.

Xem thêm: Thưởng Tết ngành IT cao nhất là 06 tháng lương

- Khu công nghiệp - Khu chế xuất

Tại những khu công nghiệp - chế xuất, mức thưởng cũng khá hấp dẫn. Tuy nhiên, cũng có những doanh nghiệp có mức thưởng khiêm tốn hơn rất nhiều.

- Khối doanh nghiệp FDI

Mức thưởng Tết của khối doanh nghiệp có vốn nước ngoài cũng khá cao. Thống kê cho thấy, mức thưởng của khối FDI những năm gần đây thường dao động trong khoảng vài chục đến vài trăm triệu.

Thông tin thêm, mới đây, Bộ Luật Lao động mới nhất 2019 đã mở rộng khái niệm thưởng Tết. Theo đó, bắt đầu từ 01.01.2021, thưởng sẽ được hiểu là số tiền hoặc tài sản hoặc bằng các hình thức khác mà người sử dụng lao động thưởng cho người lao động căn cứ vào kết quả sản xuất, kinh doanh, mức độ hoàn thành công việc của người lao động. Do đó, tính từ 2021, thưởng Tết có thể bằng hiện vật, sản phẩm mà không phải là tiền.


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.