Những lỗi có thể khiến nhà tuyển dụng bỏ qua CV của bạn

1,697 lượt xem

Một khi bạn bắt đầu update CV để tìm công việc mới thì bạn nên xác định rằng có một cuộc cạnh tranh rất khốc liệt đang chờ bạn và bạn nên bảo đảm sự xuất hiện của bạn là hoàn hảo nhất có thể, vậy điều gì có thể làm cho nhà tuyển dụng đánh giá là bạn không hoàn hảo?

1. Đặt tên file đính kèm

Rất nhiều bạn bị mắc lỗi này khi gửi CV bằng files attached email cho nhà tuyển dụng. Các kiểu đặt tên file như: myCv, myresume, CV2020, acb đem lại ấn tượng về sự thiếu nghiêm túc khi ứng tuyển và để khắc phục điều này bạn nên đặt tên file là CV-NguyenVanA hoặc Sale_Admin_NguyenThuHa.

Xem thêm: Cách viết mail xin việc tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng

2. Tên không đi kèm với công việc

Khi bạn gửi CV cho nhà tuyển dụng, điều đầu tiên nhà tuyển dụng muốn tìm thấy là sự phù hợp giữa CV và vị trí công việc họ đang cần. Ví dụ bạn ứng tuyển vị trí Sales Manager thì tốt nhất ở phần tiêu đề của CV, tên bạn nên đi kèm với công việc bạn muốn ứng tuyển: NguyenVanA-Sales Manager. Điều này giúp nhà tuyển dụng tìm thấy sự phù hợp giữa công việc bạn muốn ứng tuyển và công việc bạn đã từng làm. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách gửi mail xin việc chi tiết

3. Thiếu thông tin về thời gian có thể nhận việc mới

Các công ty tùy theo điều kiện, tình huống khi tuyển dụng mà sẽ có yêu cầu cụ thể về thời gian ứng viên có thể nhận việc và việc phù hợp về thời gian nhận việc của ứng viên là khá quan trọng. Rất nhiều nhà tuyển dụng phải gọi lại để hỏi ứng viên về điều kiện này trước khi quyết định có mời phỏng vấn hay không và có thể bỏ qua ứng viên không ghi điều này vào CV của mình.

Tốt nhất cho cả hai bên là ghi rõ ngày có thể nhận việc bằng một khoản thời gian cụ thể nào đó ví dụ như : sau ngày 1-4, 30 ngày kể từ ngày nhận offer.

Xem thêm: Cách viết ngày có thể nhận việc trong CV

4. Bỏ trống phần lương

Nhận được CV mà nội dung không có bất cứ thông tin nào đề cập đến mức lương là điều không mong muốn với bất kỳ nhà tuyển dụng nào. Tất nhiên, ứng viên cũng có lý do để không đề cập đến mức lương nhưng nếu thực sự bạn muốn tìm việc thì nên ghi rõ mức lương. Mức lương ở đây có nhiều cách để ghi, hoặc là bạn ghi mức lương hiện tại của bạn mức lương mong muốn, hoặc ghi mức lương hiện tại, mức lương mong muốn ghi thương lượng, hoặc bỏ trống mức lương hiện tại, chỉ ghi mức lương mong muốn.

Một điều cần lưu ý là ít nhà tuyển dụng nào chấp nhận trả lương cao hơn quá 30% mức lương hiện tại của bạn nên nếu bạn ghi rõ lương hiện tại và lương mong muốn thì nên cân nhắc về sự chênh lệch, tốt nhất là không quá 20%.

Xem thêm: Chia sẻ cách deal lương với nhà tuyển dụng

5. Hình trên CV thiếu nghiêm túc

 Có nhiều bạn nghiện hình selfie, muốn mình luôn cute, kool tất cả mọi nơi nên dùng những hình ảnh nhí nhảnh, hình ảnh được chỉnh sửa, lồng ghép quá đà hoặc sử dụng những đạo cụ bá đạo vào CV. Đối với nhà tuyển dụng, điều này có nghĩa là bạn không phân biệt được lúc nào nên nhí nhảnh, lúc nào nên nghiêm túc và ứng viên sẽ bị đánh giá là thiếu độ tin cậy.

Trên đây là những lỗi có thể khiến nhà tuyển dụng bỏ qua CV của bạn, hi vọng đã chia sẻ với bạn những thông tin bổ ích. Chúc bạn sớm tìm được công việc như ý!


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.