Cách phòng chống Virus Corona cho dân văn phòng

1,732 lượt xem

Giữa những thông tin và diễn biến dịch Corona đang diễn phức tạp như hiện nay thì việc phòng chống dịch như thế nào là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Trong bài viết dưới đây, 123dang.com chia sẻ cùng bạn Cách phòng chống Virus Corona tại Văn phòng như thế nào nhé!

Cách phòng chống Virus Corona cho dân văn phòng

Dưới đây là những cách phòng chống Virus Corona tại văn phòng mà bạn có thể tham khảo và áp dụng:

1. Đeo khẩu trang đúng cách

Đeo khẩu trang được xem là một biện pháp giúp mọi người có thể ngăn chặn được các giọt nước bọt có nguy cơ chứa virus. Vậy, đeo khẩu trang đúng cách trong môi trường công sở là như thế nào?

- Đeo khẩu trang đúng cách có mặt trước có tính chống nước, mặt sau ở trong có tính hút ẩm.

- Khi đeo khẩu trang phải che kín cả phần mũi và phần miệng tay cầm vào vị trí dây để đeo.

- Không dùng tay sờ vào khẩu trang khi đeo, động tác sờ tay vào khẩu trang có khả năng lây nhiễm vi rút.

- Khẩu trang giấy chỉ sử dụng một lần, còn nếu là khẩu trang vải sử dụng nhiều lần thì nên giặt sạch thường xuyên.

2. Không nói chuyện trong thang máy

Thang máy vốn có không gian nhỏ, nhiều người ra vào liên tục, do đó, cần lưu ý để tự bảo vệ mình khỏi nguy cơ lây nhiễm trong thang máy. Nhân viên văn phòng, đặc biệt là nhân viên làm việc tại các tòa nhà cao tầng, khi đi thang máy cần lưu ý hạn chế nói cười, không nên đứng quá sát nhau. Hạn chế các hành động như bắt tay hay ôm người khác trong giai đoạn có dịch bệnh.

Một điểm cần lưu ý nữa là: khi nhấn nút thang máy, không nên sử dụng đầu ngón tay để nhấn mà thông qua lớp bảo vệ như găng tay, giấy,...

3. Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước sát khuẩn

Sau khi đến văn phòng làm việc nên rửa tay bằng xà phòng và nước sát khuẩn. Cần xoa tay và chà xát kỹ lưỡng để loại bỏ những dịch tiết bám trên tay.

Bên cạnh đó trong thời gian làm việc trên công ty, cần phải rửa tay thường xuyên.

4. Giữ vệ sinh chung ở văn phòng

Môi trường làm việc cần sạch sẽ, các không gian ăn uống phải vệ sinh ngăn nắp để không gây mùi, vương vãi thức ăn,... tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Thùng rác nên phân loại, để riêng rác văn phòng như giấy, các vật dụng khác. Còn rác thải ăn uống thì cần xử lý nga để tránh trở thành nơi cư ngụ của virus.

Thường xuyên lau chùi, vệ sinh bàn làm việc, lau chùi không gian văn phòng sạch sẽ.

5. Tránh dùng chung máy tính, điện thoại

Điện thoại di động, bàn phím máy tính và van nước,... là những nơi dễ cư ngụ của virus. Mỗi người làm việc đều có máy tính và điện thoại cá nhân riêng. Do đó, không nên mượn hay dùng chung các thiết bị công nghệ của đồng nghiệp văn phòng trong giai đoạn dịch bệnh đang lây lan như hiện nay.

6. Không dùng chung đồ dùng ăn uống tại nơi làm việc

Như chúng ta đã biết Virus Corona có thể lây lan qua đường dịch tiết, nước bọt,... Do đó, việc ăn uống tại công ty nên lưu ý sử dụng đồ cá nhân, tuyệt đối tránh dùng chung các vật dụng như muỗng, đũa, ly uống nước,.... Bạn nên chuẩn bị riêng cho mình lcác vật dụng cần thiết cá nhân để đảm bảo an toàn.

7. Làm việc online

Hình thức làm việc online giúp người lao động ạn chế đi lại, tiếp xúc,.. tránh được nguy cơ lây nhiễm virus.

Với những ngành nghề đặc thù, có thể làm việc online tại nhà như: Digital Marketing, nhập liệu,... việc làm việc từ xa, không đến công ty vẫn có thể đảm bảo được hiệu quả, tiến độ công việc. Do đó, tùy vào từng khu vực, ngành nghề và tình hình cụ thể, doanh nghiêp có thể cho người lao động làm việc online tại nhà.

8. Tránh những hoạt động tập thể, tụ tập đông người

Thông thường, tại các doanh nghiệp thường tổ chức các hoạt động nhóm, các buổi trainning, teamwork, teambuilding,... sẽ tập hợp nhiều người tham gia. Trong giai đoạn dịch đang lây lan, các doanh nghiệp nên hạn chế các hoạt động tập thể ở văn phòng, công xưởng,....để tránh nguy cơ lây nhiễm có thể xảy đến.

9. Tổ chức kiểm tra, khám sức khỏe định kỳ

Hiện nay, nhiều công ty, doanh nghiệp đã tổ chức kiểm tra theo dõi sức khỏe của người lao động định kỳ như: đo thân nhiệt, kiểm tra sốt, cho làm việc từ xa với những nhân viên đi công tác hoặc di chuyển từ vùng có dịch về,...

Nếu nhân viên có biểu hiện ho, sốt thì nên nghỉ ngơi, tránh tiếp xúc, lây lan cho đồng nghiệp.

Hi vọng bài viết Cách phòng chống dịch Corona tại văn phòng trên đây đã chia sẻ với bạn những thông tin bổ ích. Đón xem những bài viết mới nhất của 123dang.com trên chuyên mục Tin tức bạn nhé!


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.