25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

23,529 lượt xem

Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. 123dang.com gửi đến bạn 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực, truyền lửa động lực để bạn phát triển bản thân mỗi ngày và toàn diện hơn. 

1. " Cuộc sống chỉ mang đến cho bạn 10% cơ hội, 90% còn lại là cách mà bạn phản ứng với nó."

Thái độ của bạn đối với những gì xảy ra trong cuộc sống sẽ tác động rất lớn tới điều bạn nhận được. Nếu bạn vui, những điều tuyệt vời cũng sẽ đến. Nếu bạn buồn, tất cả mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ. Nếu bạn gục ngã, nghĩa là bạn chấp nhận đánh mất những gì đã cố gắng…. “Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi” nên hãy sống tích cực, luôn hướng về phía trước để có thể nhìn thấy cơ hội trong khó khăn và chắc chắn, bạn sẽ chiến thắng được bản thân mình và vươn lên nghịch cảnh.

2. " Chỉ cần không dừng lại, việc bạn tiến chậm cũng không là vấn đề"

Một bước đi nhỏ cũng là một sự cố gắng. Đừng để ai nói rằng bạn sẽ không làm được điều mình muốn chỉ vì hành động quá chậm. Hãy kiên trì, lựa chọn thời điểm và tạo sự đột phá bất ngờ để khiến họ phải tin vào bản lĩnh của bạn.

3. " Hãy luyện tập như thể bạn chưa bao giờ chiến thắng. Hãy hành động như thể chưa bao giờ bạn thất bại".

Bài học này là tất cả về niềm tin và thái độ tích cực trong cuộc sống. Tin vào chính bạn và sống lạc quan là chìa khóa cốt lõi cho thành công và sự mỹ mãn.

4. " Cách để bắt đầu đó là dừng việc nói lại và hãy bắt đầu làm".

Đừng nói nữa mà hãy hành động đi. Hãy bắt đầu làm ngay những gì bạn đã lên kế hoạch, biến các ý tưởng thành bản vẽ, mô hình, phác thảo chúng trên giấy và bắt đầu tạo ra sản phẩm trong thực tại. Đừng bao giờ chờ đợi cái gọi là thời điểm hoàn hảo.

5. “ Hãy học khi người khác ngủ; lao động khi người khác lười nhác; chuẩn bị khi người khác chơi bời; và bạn sẽ có giấc mơ khi người khác chỉ ao ước.” – William Arthur Ward

Mọi sự cố gắng và nỗ lực sẽ được đền đáp xứng đáng. Hãy chuẩn bị mọi thứ thật tốt nhất bạn nhé. Nếu đã sẵn sàng mọi thứ, khi cơ hội đến bạn sẽ chớp lấy cơ hội nhanh chóng.

6. " Hãy làm những thứ khó khăn khi chúng còn dễ dàng và làm những thứ vĩ đại khi chúng còn nhỏ bé. Hành trình ngàn dặm bắt đầu bằng những bước chân."

Mọi thứ bạn muốn đều đòi hỏi thời gian, sự hy sinh và nỗ lực không ngừng. Đừng bao giờ xem thường bất cứ một công việc hay nhiệm vụ nào cả vì chúng chính là nền tảng để bạn tạo nên sự bứt phát.

Hãy sử dụng thời gian làm thước đo cho sự cố gắng của bạn và sử dụng năng lực của bản thân làm đòn bẩy để bước đến những nấc thang cao hơn trong cuộc đời. Chăm chỉ, tập trung, kiên nhẫn và biết chờ đợi.

7. " Bạn muốn biết bạn là ai? Đừng hỏi nữa. Hãy hành động! Hành động sẽ định nghĩa con người bạn".

Chỉ có hành động mới giúp bạn biết được mình muốn gì, thích làm gì, giỏi về cái gì và cần phát triển như thế nào. Thế nên, đừng nghĩ nữa và đừng nói nhiều nữa. Bạn sẽ không bao giờ tìm thấy con người thực của mình trừ khi bắt tay vào hành động.

8. " Không chuẩn bị nghĩa là bạn đã sẵn sàng cho việc thất bại"

Mục tiêu thôi chưa đủ, bạn còn phải có một kế hoạch rõ ràng để đạt được chúng, dự trù thất bại, rủi ro, những tổn thất dự đoán và làm thế nào để ngăn chặn rủi ro này.

9. " Không có gì là không thể với một người luôn biết cố gắng."

Với một người không bao giờ từ bỏ mục tiêu của mình, thất bại chỉ là một điểm dừng để họ nhìn lại những gì đã làm, rút ra bài học và chuẩn bị cho một sự tiếp tục tuyệt vời hơn. Người luôn biết cố gắng là người không bao giờ nói không với bất kỳ một cơ hội nào cả.

10. " Hãy tìm kiếm 3 sở thích của bạn: Một cái để kiếm tiền, một cái để bạn phát triển và một cái để sáng tạo."

Có quá nhiều thứ trong cuộc đời cần phải làm, mặc dù kỳ thực không phải lúc nào chúng ta cũng muốn làm nó. Chìa khóa nằm ở chỗ, khi bạn làm tất cả mọi việc mà bạn luôn cảm thấy sáng tạo, được phát triển và có thu nhập thì điều đó đồng nghĩa với bạn sẽ gặt hái được sức khỏe, giàu có và hạnh phúc.

11. "Giữ đôi mắt của bạn hướng lên bầu trời và đôi chân trên mặt đất".

Luôn nhìn về phía trước và giữ cho đôi chân luôn vững bước trên con đường. Chỉ cần bạn biết nơi mình muốn đến, chắc chắn bạn sẽ đến được đó. Hãy tin tưởng như vậy.

12. “Một trong những chìa khóa thành công quan trọng nhất là có tính kỉ luật để làm những gì bạn biết mình nên làm, thậm chí khi bạn không muốn làm chúng.”Khuyết danh.

13. “Chỉ cần biết rằng, khi bạn thực sự muốn thành công, bạn sẽ không bao giờ từ bỏ cho đến khi đạt được nó, dẫu cho tình hình có tệ đến đâu chăng nữa.” Khuyết danh.

14. “Chịu trách nhiệm cho đời bạn. Cần nhớ rằng chính bạn chứ không phải ai khác là người sẽ đưa bạn đến nơi bạn muốn đến.” Les Brown.

15. “Để thành công, khao khát thành công của bạn phải lớn hơn nỗi sợ thất bại”Bill Cosby.

16. “Đừng ngại bảo vệ cho những gì bạn tin tưởng, thậm chí điều đó đồng nghĩa với việc bạn chỉ có một mình.” Khuyết danh.

17. “Dù rằng không ai có thể trở lại và có một khởi đầu mới, bất kì ai cũng có thể bắt đầu bây giờ và có một kết thúc mới.” Carl Bard.

18. “Người duy nhất không mắc sai lầm chính là người không làm gì cả. Đừng sợ sai lầm, miễn là bạn đừng mắc cùng một sai lầm hai lần".

19.  " Thất bại lớn nhất bạn có thể gặp phải trong đời là mắc phải sai lầm không bao giờ cố gắng.” Khuyết danh.

20. “Tôi biết ơn những người đã nói không với mình. Nhờ họ mà tôi tự mình làm lấy mọi thứ.” Albeit Eistein.

21. “Quy luật số một của cuộc sống. Làm những gì khiến bạn hạnh phúc.”Khuyết danh.

22. “Đời giống như việc chụp ảnh. Bạn cần có những điểm mờ để tạo nên một bức hình đẹp.” Khuyết danh.

23. “Mỗi buổi sáng ở châu Phi, một con linh dương thức dậy. Nó biết rằng nó phải chạy nhanh hơn cả con sư tử nếu không nó sẽ bị giết.

Mỗi sáng một con sư tử thức dậy. Nó biết rằng nó phải chạy nhanh hơn con linh dương chậm nhất… hoặc nó sẽ bị chết đói.

Điều quan trọng không phải là việc bạn là sư tử hay linh dương, khi mặt trời mọc, bạn nên bắt đầu chạy…” – Thomas L. Friedman.

24. “Dù cuộc sống có vần xoay thế nào, hãy sống thật tử tế” – Gari.

25. “Nếu cơ hội không gõ cửa nhà bạn, có nghĩa là nhà bạn chưa có cửa. Hãy gắn 1 cái.” – Milton Berle.

(Sưu tầm)


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.