Cách tính trả phụ cấp kiêm nhiệm theo qui định hiện hành

3,231 lượt xem

Phụ cấp kiêm nhiệm áp dụng cho những nhân sự vừa làm công tác chuyên môn, nghiệp vụ vừa giữ hai hay nhiều chức vụ khác. Cùng 123dang.com tìm hiểu chi tiết hơn những quy định về phụ cấp kiêm nhiệm hiện nay nhé!

Điều kiện và nguyên tắc hưởng phụ cấp kiêm nhiệm

1. Cán bộ, công chức, viên chức kiêm nhiệm chức danh lãnh đạo đứng đầu cơ quan, đơn vị khác được hưởng phụ cấp kiêm nhiệm khi có đủ hai điều kiện sau:

a) Ðang giữ chức danh lãnh đạo (bầu cử hoặc bổ nhiệm) ở một cơ quan, đơn vị.

b) Ðược cấp có thẩm quyền phê chuẩn kết quả bầu cử hoặc quyết định bổ nhiệm kiêm nhiệm giữ một hoặc nhiều chức danh lãnh đạo đứng đầu cơ quan, đơn vị khác mà chức danh lãnh đạo đứng đầu ở cơ quan, đơn vị khác này theo cơ cấu tổ chức bộ máy được bố trí biên chế chuyên trách người đứng đầu những hoạt động kiêm nhiệm.

2. Người kiêm nhiệm một hoặc nhiều chức danh lãnh đạo đứng đầu cơ quan, đơn vị khác chỉ hưởng một mức phụ cấp kiêm nhiệm trong suốt thời gian giữ một hoặc nhiều chức danh lãnh đạo. Khi thôi kiêm nhiệm chức danh lãnh đạo đứng đầu cơ quan, đơn vị khác thì thôi hưởng phụ cấp kiêm nhiệm sau tháng giữ chức danh lãnh đạo kiêm nhiệm.

Phụ cấp kiêm nhiệm chức danh lãnh đạo đứng đầu cơ quan, đơn vị khác được tính bằng 10% mức lương chức vụ hoặc mức lương chuyên môn, nghiệp vụ cộng với phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có) hiện hưởng của người giữ chức danh lãnh đạo kiêm nhiệm.

Cách tính và trả phụ cấp kiêm nhiệm

Căn cứ theo quy định tại Thông tư số 78/2005/TT-BNV ngày 10/8/2005 của Bộ Nội vụ hướng dẫn thực hiện chế độ phụ cấp kiêm nhiệm đối với cán bộ, công chức, viên chức kiêm nhiệm chức danh lãnh đạo đứng đầu cơ quan, đơn vị khác quy định mức tính 10% là mức phụ cấp kiêm nhiệm mức lương hiện hưởng cộng các loại phụ cấp khác như phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung. Còn mức lương hiện hưởng có thể là mức lương chức vụ hoặc mức lương chuyên môn, nghiệp vụ.

Cách tính trả phụ cấp được áp dụng theo công thức:

Mức tiền phụ cấp kiêm nhiệm = Hệ số lương chức vụ hoặc hệ số lương chuyên môn, nghiệp vụ + hệ số phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung x Mức lương tối thiểu chung x 10%.

Áp dụng từ tháng được giữ chức danh lãnh đạo kiêm nhiệm đứng đầu cơ quan, đơn vị khác, trả cùng kỳ lương hàng tháng và loại ra ngoài khi tính hưởng chế độ bảo hiểm xã hội.

Ví dụ: Trong 1 cơ quan có 5 phòng chuyên môn nghiệp vụ, cán bộ Nguyễn Văn B đã giữ chức vụ là phó trưởng phòng của 1 phòng X. Bây giờ được bầu cử thêm 1 chức vụ trưởng phòng Y khác thì sẽ không được hưởng phụ cấp kiêm nhiệm. Bởi vì, trong một cơ quan, đơn vị có 5 phòng chuyên môn nghiệp vụ, cán bộ Nguyễn Văn B đã giữ chức vụ là phó trưởng thường trực 1 phòng, nay cán bộ Nguyễn Văn B này được đơn vị bầu cử thêm 1 chức vụ trưởng phòng khác trong chính cơ quan đó. Căn cứ theo quy định tại Điều 3 Nghị định số 204/2004/NĐ-CP, để anh Nguyễn Văn B được hưởng phụ cấp kiêm nhiệm thì anh B phải rơi vào trường hợp được bổ nhiệm hoặc được bầu cử giữ hai chức danh lãnh đạo khác nhau tại hai cơ quan, đơn vị khác nhau mà cơ quan, đơn vị đó được bố trí biên chế chuyên trách người đứng đầu thì sẽ được hưởng thêm phụ cấp kiêm nhiệm.

Bài viết trên đây là những thông tin liên quan đến phụ cấp kiêm nhiệm. 123dang.com mong rằng sau khi đọc bài viết mong rằng bạn sẽ hiểu rõ hơn về cách tính trả của phụ cấp kiêm nhiệm.


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.