Butler là gì? Những thông tin về nghề Butler

1,036 lượt xem

Một trong những vị trí được rất nhiều người quan tâm trong ngành Khách sạn – du lịch chính là Butler. Cùng 123dang.com tìm hiểu butler là gì? Vì sao vị trí này lại được nhiều người “săn đón” đến vậy?

Butler là gì?

Butler là một cụm từ tiếng Anh nhằm chỉ những người đóng vai trò như một vị Quản gia trong các khách sạn. Cụ thể hơn, butler là những quản gia cao cấp có nhiệm vụ phục vụ 24/24 cho các khách hàng VIP của khách sạn. Bạn sẽ thường gặp Butler trong những khách sạn 5 sao hoặc các resort chuẩn quốc tế.

Tại vị trí butler này, bạn sẽ được tiếp xúc với rất nhiều người, học được rất nhiều người. Và cũng bởi phải giao tiếp nhiều, bạn nhất định phải là một người thể hiện được sự nhiệt tình và tạo cho người đối diện cảm giác thoải mái. Và đây cũng chính là bí quyết thành công ở vị trí “quản gia cao cấp” này.

Công việc của Butler là làm gì?

Để mang đến cho khách sạn chất lượng dịch vụ tốt nhất, những butler đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vậy công việc của họ là gì? Chúng ta có thể kể đến một số việc sau:

- Chăm sóc, quan tâm đến từng yêu cầu, nhu cầu nhỏ của khách hàng. Đó là những việc nhỏ nhất như phục vụ nước, đặt chỗ nhà ăn, chuẩn bị các đồ dùng vệ sinh cá nhân, đặt vé xe,… Tất cả những việc đó, một Butler cần phải nắm bắt được để đáp ứng kịp thời và đầy đủ cho khách hàng.

- Kịp thời xử lý các vấn đề không may xảy ra trong quá trình nghỉ ngơi tại khách sạn. Để từ đó, kỳ nghỉ của khách sẽ không bị ảnh hưởng cũng như việc này sẽ mang lại những phản hồi tích cực cho khách sạn.

Như vậy, chúng ta có thể thấy rằng vai trò butler chính là sự dung hòa của một nhân viên y tế, một nhân viên chăm sóc, một nhân viên buồng phòng cũng như là một hướng dẫn viên thực thụ. Và có thể nói rằng butler chính là một người bạn trong chuyến nghỉ ngơi tại khách sạn của các vị khách.

Xem thêm: HR Manager là gì? Những điêu cần biết về HR Manager.

Một butler cần có những kỹ năng gì?

Để có thể thực hiện tốt những trách nhiệm công việc trên, butler cần có cho mình những khả năng, kỹ năng gì ? Đó là:

1. Sức khỏe tốt

Do cường độ làm việc của butler thực sự nhiều hơn rất nhiều so với những vị trí khác. Yêu cầu một người butler phải chăm sóc khách hàng 24/24 nên sức khỏe sẽ là yêu cầu đầu tiên nếu bạn muốn ứng tuyển vị trí này. 

2. Ngoại ngữ

Ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh là môt yếu tố vô cùng quan trọng. Hiện nay, hầu hết những vị khách của các khách sạn 5 sao hay resort cao cấp đều là người ngoại quốc. Do đó ngoại ngữ sẽ là một lợi thế tuyệt vời của bạn khi được làm tại vị trí này đấy.

3. Nắm bắt và hiểu rõ tâm lý

Có những vấn đề của khách hàng cần bạn hết sức chú ý và nhanh nhạy xử lý, có thể đó là những vấn đề liên quan đến cá nhân người đó. Vì vậy, để thành một người hiểu về tâm lý khách hàng thì sự nhạy bén là không thể thiếu.

Bên cạnh đó, nhân viên Butler còn cần có khả năng kiềm chế cảm xúc. Trong quá trình phục vụ, đôi khi bạn sẽ thấy khó chịu với những hành động của một vài vị khách. Tuy nhiên bạn không nên để cảm xúc cá nhân làm ảnh hưởng đến công việc của mình.

4. Am hiểu văn hóa của nhiều quốc gia

Nhân viên Butler ngoài các yếu tố trên ra còn cần phải có vốn kiến thức sâu rộng về phong tục tập quán, văn hóa của nhiều quốc gia khác nhau. Điều này sẽ hỗ trợ tốt cho công việc của nhân viên Butler, giúp họ nắm bắt tâm lý khách hàng dễ dàng hơn và thấu hiểu nhu cầu của khách hàng nhanh hơn. Không có kiến thức hay hiểu sai lệch về văn hóa, có thể dẫn đến những trường hợp xấu xảy ra trong cách ứng xử và giao tiếp của Butler.

Đối với những khách sạn cao cấp, butler thực sự đóng vai trò rất quan trọng. Vì vậy nếu bạn đang theo đuổi ngành khách sạn – du lịch thì việc tìm hiểu butler là gì và những kiến thức liên quan rất quan trọng. Hy vọng rằng bài viết về butler này sẽ giúp ích cho bạn trên con đường lựa chọn ngành nghề của mình. 


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.