Hướng dẫn cách gửi mail xin việc từ A đến Z hạ gục mọi nhà tuyển dụng

3,132 lượt xem

Sau khi chuẩn bị kỹ lưỡng tài liệu đính kèm đầy đủ, hoàn thiện xong nội dung email xin việc, bạn còn một cong đoạn cuối cùng nữa là gửi mail xin việc. Hãy tham khảo nhanh cách gửi email thành công hạ gục mọi nhà tuyển dụng. Mời bạn cùng 123dang.com tham khảo bài viết dưới đây.

I. Đặt tên File cho CV trước khi gửi mail cho nhà tuyển dụng

Thao tác đặt tiêu đề tên file CV và cả tiêu đề Email rõ ràng, chuẩn rất quan trọng. Việc làm này giúp nhà tuyển dụng biết được email của bạn là để xin việc, vị trí ứng tuyển, tập tin là CV hay một tệp bị gửi nhầm.

Mặc dù đây là thao tác quan trọng nhưng nhiều người lại không chú trọng thường bỏ qua bước này. Nhiều người có thực hiện thao tác này lại có xu hướng đặt tên file CV và tiêu đề email bằng cái tên của bản thân, ví dụ như CV xin việc của Thái Hằng, Quốc Thái,...

Khi đặt tên file CV tốt nhất bạn nên đặt theo công thức “ CV – Họ Tên – Vị trí” hay “ CV – Vị trí – Họ tên”.

Tiêu đề email bạn đặt theo công thức “Vị trí ứng tuyển - Họ tên” hoặc ngược lại, ví dụ “chuyên viên chăm sóc khách hàng - Nguyễn Lan Anh”.

Nếu đứng ở góc độ nhà tuyển dụng, một ngày nhận được hàng trăm, hàng ngàn hồ sơ bạn sẽ rất khó chịu nếu nhận được hồ sơ gửi qua email không rõ ràng, không chuyên nghiệp.

Xem thêm: Những lỗi có thể khiến Nhà tuyển dụng bỏ qua CV của bạn

II. Đính kèm tài liệu trong gửi CV xin việc qua email

Khi tuyển dụng nhân sự, doanh nghiệp sẽ thông báo về thành phần hồ sơ. Trong đó có những tài liệu bắt buộc đính kèm cũng CV khi gửi qua email. Bạn cần đọc kỹ thành phần hồ sơ xin việc gồm những gì để chuẩn bị cho chu đáo, đầy đủ.

Tùy đơn vị tuyển dụng và vị trí việc làm sẽ yêu cầu bạn gửi kèm các tài liệu khác nhau. Khi gửi giấy tờ kèm theo CV bạn cũng áp dụng công thức đặt tên tương tự như chúng tôi đã hướng dẫn ở trên để nhà tuyển dụng dễ nhận biết và bạn không bị nhầm lẫn khi gửi.

Xem thêm: Hồ sơ xin việc đúng chuẩn gồm những gì?

III. Gửi CV bằng File gì? Dung lượng tối đa là bao nhiêu?

Sau khi đã hoàn tất bước đặt tên CV, hồ sơ đính kèm. Các giấy tờ này tốt nhất bạn nên định dạng file PDF. Khi gửi mail bạn nên để tất cả các file này dưới dạng các tệp riêng biệt, nhưng chúng phải được nén bằng * .zip hoặc * .rar để giảm bớt dung lượng. Tốt nhất bạn nên chọn * .zip vì định dạng này theo mặc định được hỗ trợ bởi Windows, dùng định dạng mọi nhà tuyển dụng đều có thể mở file và giải nén dễ dàng.

Nếu chọn các định dạng khác, nhà tuyển dụng đôi khi không đọc được nội dung sẽ bất lợi cho bạn. Lưu ý, nếu bạn chọn cách này, bạn phải đặt tất cả các tệp vào một thư mục có tên cụ thể, như Vị trí ứng tuyển - Nguyễn Văn C và sau đó tiến hành nén thư mục.

Trong thư mục bạn phải đánh thêm số vào các file con như:

- 1 - CV – Tên - Vị trí,

- 2 - SYLL - Tên.doc,

- 3 - GiayKhaiSinh - Tên.jpg,

- 4 - BangDH - Tên.jpg,

- 5 - CMND - Tên.jpg,

- 6 - Ảnh 3x4  - Tên.jpg,

... 

Tổng dung lượng của tổng số tệp bạn đính kèm trong cách viết cv qua mail không được vượt quá 1MB dung lượng. Nếu file bạn gửi có tổng dung lượng vượt mức bạn có thể tìm cách giảm dung lượng, có thể giảm kích cỡ ảnh gửi kèm tuy nhiên vẫn phải đảm bảo chất lượng hình ảnh.

Trên đây là hướng dẫn bạn cách gửi mail xin việc. Hy vọng những thông tin này sẽ thực sự hữu ích với bạn. Đừng quên thường xuyên ghé thăm Website tuyển dụng việc làm SIEURAOVAT để xem những cơ hội việc làm hấp dẫn, lương cao từ những nhà tuyển dụng hàng đầu trên cả nước nhé!


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.