CV xin việc cho người mới ra trường gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

849 lượt xem

Bạn đang là sinh viên mới ra trường? Bạn đang băn khoăn không biết chuẩn bị như thế nào cho CV xin việc của mình gây ấn tượng với các nhà tuyển dụng? Đừng lo lắng, hãy đọc bên dưới của 123dang.com để chuẩn bị cho mình một CV thật “xịn xò” nhé!

I. CV cho sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm

Sinh viên mới ra trường thông thường chưa có kinh nghiệm chuyên môn nhiều, do đó, khi viết CV xin việc cần tập trung vào một số nội dung liên quan.

1. Thông tin ứng viên

Hãy nhớ là đừng trình bày quá nhiều khiến cho CV xin việc bị dài, thừa thông tin. Nội dung mà bạn cần trình bày là Họ và tên, ngày sinh, địa chỉ nơi sống, Email, số điện thoại di động. Hãy nhớ là cung cấp thông tin thật chính xác, địa chỉ, số điện thoại chính mà bạn sử dụng nhé.

2. Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp là một trong những phần cần thiết cho các bạn sinh viên mới ra trường. Các bạn cần định hướng thật rõ ràng cho công việc tương lai của bản thân để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

3. Trình độ học vấn

Các bạn sinh viên mới ra trường nên trình bày đầy đủ khoa học thông tin về trình độ, văn bằng, các chứng chỉ mà mình có được, nếu điểm trung bình học tập của các em tốt các em cũng có thể liệt kê vào, trong đó cũng có thể nêu lên các thành tích học tập nổi bật, hay là chứng chỉ học bổng... như vậy sẽ gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng.

4. Hoạt động ngoại khóa

Đây là mục khá quan trọng đối với các bạn sinh viên mới tốt nghiệp ra trường. Để đáp ứng yếu tố này các bạn có thể tham gia các CLB/ Đội/ Nhóm ở trường, bên cạnh đó còn có thể tham gia các hoạt động ngoại khóa khác do trường tổ chức để làm đẹp CV của mình nhé!

5. Phẩm chất

Các bạn ứng viên cũng có thể liệt kê lên một vài phẩm chất tốt của bản thân để hỗ trợ cho công việc như: Chăm chỉ, chịu khó học hỏi, có khả năng thích nghi cao trong công việc, có sự sáng tạo...

6. Kinh nghiệm làm việc

Do là sinh viên mới ra trường nên chắc chắn các bạn ứng viên sẽ không có nhiều kinh nghiệm, nhưng có thể liệt kê tới các công việc làm thêm, partime mà trước kia hoặc hiện tại đang làm.

Xem thêm: Cách ghi kinh nghiệm làm việc trong CV như thế nào?

7. Sở thích

Để cho bản CV xin việc của sinh viên mới ra trường trở nên độc đáo và ấn tượng, chúng ta cũng có thể nêu lên một số sở thích hay đam mê của mình như: Đọc sách, bơi lội, đàn hát... 

8. Kỹ năng

Đây là mục khá quan trọng trong CV, các bạn ứng viên có thể liệt kê các kỹ năng mềm quan trọng như: Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, sử dụng thành thạo máy tính, sử dụng các phần mềm Photoshop... Đặc biệt không thể thiếu đi các kỹ năng mềm này bởi phải có khả năng giao tiếp tốt, khả năng đàm phán, thuyết trình thì bạn mới có thể hút khách và bán được hàng.

Xem thêm: Chia sẻ kỹ năng deal lương với nhà tuyển dụng

II. 3 điều cơ bản cần biết khi viết bản CV đầu tiên

1. Chọn đúng phong cách CV

Có ba dạng CV cơ bản:

- CV theo thời gian: tập trung vào kinh nghiệm nghề nghiệp, liệt kê lại theo một trình tự thời gian.

- CV theo chức năng: tập trung vào những kỹ năng.

- CV tổng hợp: dành cho sinh viên mới ra trường, vì kỹ năng và kinh nghiệm các bạn chưa có nhiều.

Viết theo các dạng này, bạn vừa có thể nhấn mạnh vào các kỹ năng vừa có thể gây ấn tượng bằng một số kinh nghiệm mà bạn có.

Xem thêm: 10 Kỹ năng trong CV xin việc giúp bạn tỏa sáng

2. Nguyên tắc khi viết CV

Trước tiên, cần sử dụng các động từ mạnh và tránh sử dụng "tôi". Các từ như "phát triển", "thúc đẩy", "tổ chức", "điều phối" có hiệu quả hơn "tôi đã làm" rất nhiều. Tiếp theo, hãy nhớ kiểm tra lại trước khi gửi đi. Lỗi chính tả là một lỗi lớn, thể hiện sự không cẩn thận và không chuyên nghiệp.

3. Đừng bao giờ nói dối

Nói dối là một điều tối kỵ trong một bản CV, do đó, hãy thành thật dù chỉ là một thông tin nhỏ. Các nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy thất vọng nếu các phần bạn viết trong CV đều không có thật.

Hi vọng các thông tin trong bài viết Cách viết CV xin việc cho sinh viên mới ra trường trên đây sẽ giúp bạn tạo được cho mình 1 bản CV thật tốt nhé!


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.