Offer letter là gì? Cách trả lời thư mời nhận việc ra sao?

3,441 lượt xem

Offer letter là khái niệm còn khá mới mẻ với nhiều người nhưng lại được sử dụng phổ biến trong quy trình tuyển dụng nhân sự của các doanh nghiệp, tổ chức. Cùng 123dang.com tìm hiểu Offer letter là gì và cách trả lời thư mời nhận việc ra sao? Chi tiết trong bài viết dưới đây.

Offer letter là gì?

Offer Letter được hiểu theo nghĩa tiếng việt như là thư mời nhận việc, được các nhà tuyển dụng gửi đến ứng viên sau buổi phỏng vấn để bày tỏ mong muốn được hợp tác cùng nhau. Trong Offer Letter sẽ đề cập đến các vấn đề cơ bản: Vị trí làm việc của ứng viên, mức lương và phụ cấp (nếu có), nơi làm việc, chính sách đãi ngộ, quy định, văn hóa của doanh nghiệp

Offer Letter được viết tay hoặc đánh máy dưới dạng văn bản và được gửi đến ứng viên bằng hình thức thư tay hoặc qua email ứng viên đã cung cấp.

Sự đa dạng trong ứng dụng của Offer Letter

Có thể thấy trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, việc một lá thư điện tử có thể chứa hết mội thông tin cần thiết cho một ứng viên sẽ tiện lợi hơn rất nhiều lần so với việc phải liên lạc với từng ứng viên một qua điện thoại. Vậy nên ứng dụng của Offer letter vô cùng rộng rãi trong các ngành như Nhà hàng - Khách sạn (NHKS) - Ẩm thực (F&B).

Tính đến năm 2020, nước ta sẽ có thêm 3.000.000 việc làm tại nhà hàng/ khách sạn nên sử dụng Offer Letter đã trở nên phổ biến trong lĩnh vực này.

Cách trả lời Offer letter gây chú ý với nhà tuyển dụng

1. Cách trả lời đồng ý Offer Letter hay

Tùy vào vị trí nhận được Offer Letter mà bạn có cách trả lời sao cho phù hợp nhưng nhìn chung, bố cục của một lá thư đồng ý thường bao gồm các điểm chính sau:

- Cảm ơn nhà tuyển dụng (nhà hàng/ khách sạn) đã đem đến cơ hội làm việc cho bạn.

- Bày tỏ sự yêu thích và hứng thú với công việc này.

- Cho họ biết rằng bạn sẽ hoàn thành tốt ở vị trí màn bạn đã nhận được Offer letter.

- Nhắc lại các vấn đề về lương/ thưởng hoặc đàm phán lại mức lương.

- Thời gian mà bạn có thể nhận việc.

- Lời kết và cảm ơn.

Xem thêm: Cách trả lời thư mời phỏng vấn thông minh

2. Cách từ chối Offer Letter của nhà tuyển dụng

Bạn cảm thấy công việc này không còn phù hợp với mình, bạn muốn từ chối Offer Letter của nhà tuyển dụng? Một lá thư từ chối nhận việc bao gồm các phần sau:

- Cảm ơn công ty đã dành cơ hội nghề nghiệp này cho bạn.

- Đưa ra lời xin lỗi và thông báo rằng bạn sẽ không thể đảm nhận vị trí đó ở hiện tại.

- Nêu các lý do từ chối một cách phù hợp.

- Sự hối tiếc khi bạn không thể nhận công việc này và bày tỏ sự mong muốn sẽ hợp tác nếu có cơ hội trong tương lai.

- Lời cảm ơn chân thành ở cuối thư

Kỹ năng trả lời thư mời nhận việc của nhà tuyển dụng cũng là cách để bạn ghi điểm tốt, thể hiện sự chuyên nghiệp và tác phong làm việc chỉn chu của mình.

Xem thêm: Cách viết thư từ chối phỏng vấn khéo léo với nhà tuyển dụng

Bài viết offer letter là gì trên đây hi vọng đã cách trả lời thư offer letter đồng ý hay từ chối với nhà tuyển dụng. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây đã giúp bạn mở rộng kiến thức về Offer Letter là gì và các điều cần biết Offer Letter để có cách hồi đáp chuyên nghiệp hơn.

Chúc các bạn thành công !

Xem thêm: Cách trả lời thư mời phỏng vấn thông minh

 


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.