Tìm hiểu công việc của nhân viên xử lý dữ liệu là gì?

4,982 lượt xem

Trong những công việc liên quan đến hành chính - văn phòng, bạn có thể lựa chọn được cho mình rất nhiều hạng mục công việc. Trở thành một nhân viên xử lý dữ liệu cũng là một trong những lĩnh vực hành chính văn phòng được yêu thích và lựa chọn của nhiều người hiện nay. Cùng 123dang.com tìm hiểu về công việc của nhân viên xử lý dữ liệu là gì trong bài viết bên dưới bạn nhé!

I. Nhân viên xử lý dữ liệu là gì?

Nhân viên xử lý dữ liệu được hiểu là thu thập dữ liệu để phân tích và chuyển đổi hoặc tóm tắt thành những thông tin thu gọn hoặc có ích khác. Đây là những người được đào tạo bài bản để nhập và quản lý dữ liệu cho các website của doanh nghiệp, đồng thời, tại một số doanh nghiệp, công việc của nhân viên xử lý dữ liệu còn phụ trách dữ liệu của các mobile app và digital marketing.

II. Công việc của nhân viên xử lý dữ liệu gồm những gì?

Nhân viên xử lý dữ liệu cần làm được những công việc như sau:

+ Cần nắm vững những yêu cầu liên quan đến dự án cần làm.

+ Cần nhập được dữ liệu đầu vào trên hệ thống quản trị dữ liệu.

+ Cần phải kiểm tra được độ chính xác và an toàn của dữ liệu nhập liệu.

+ Cần triển khai các công việc khác có liên quan đến xử lý dữ liệu.

III. Yêu cầu công việc đối với nhân viên xử lý dữ liệu ra sao?

Thông thường, đối với nhân viên xử lý dữ liệu sẽ cần đảm bảo được những yêu cầu như sau:

+ Có trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp cao đẳng hoặc đại học trở lên

+ Không yêu cầu kinh nghiệm.

+ Có khả năng đánh máy nhanh và chính xác.

+ Yêu thích và đam mê các công việc liên quan đến dữ liệu và thông tin.

+ Cẩn thận, chi tiết và có khả năng làm việc dưới áp lực cao của công việc.

IV. Những ưu điểm của công việc xử lý dữ liệu

Tìm việc làm nhân viên xử lý dữ liệu có thể giúp bạn kiếm thu nhập, cũng như phù hợp với rất nhiều đối tượng người dùng. Những ưu điểm của công việc xử lý dữ liệu bạn có thể tham khảo dưới đây bao gồm:

+ Không đòi hỏi quá cao về chuyên môn: Bạn có kinh nghiệm hay chưa có kinh nghiệm cũng có thể tham gia vào công việc này.

+ Nâng cao được chuyên môn và khả năng làm việc.

+ Giúp bạn rèn luyện được bản thân, sự cẩn thận, kiên nhẫn, kiên trì trong cuộc sống cũng như công việc.

Hiện nay, vị trí nhân viên xử lý dữ liệu được tuyển dụng rất nhiều trên khắp cả nước. Bạn có thể ứng tuyển vào vị trí này của nhiều doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp nhà nước… đều có rất nhiều tin tuyển dụng, cũng như yêu cầu về công việc để bạn có thể lựa chọn được phù hợp cho mình nhất.

V. Kỹ năng của một nhân viên xử lý số liệu là gì?

1. Kỹ năng đánh máy

Ứng viên nhập liệu và xử lý dữ liệu phải là người đánh máy nhanh, chính xác. Nhà tuyển dụng thường đặt ra yêu cầu mỗi phút ứng viên phải đánh máy được bao nhiêu từ tương ứng với đặc thù công việc của họ.

2. Kỹ năng đọc

Nhân viên nhập liệu và xử lý dữ liệu phải có khả năng đọc dữ liệu mà họ đang nhập vào hệ thống. Đôi khi, điều này có thể khó khăn, vì nhiều tài liệu có chữ viết không rõ ràng, gây khó khăn cho việc đọc hiểu các dữ liệu đó.

3. Kỹ năng ngoại ngữ

Một số doanh nghiệp có số lượng khách hàng hiện tại hoặc khách hàng tiềm năng mà ngôn ngữ sử dụng của họ không phải là tiếng Việt. Vì vậy, các ứng viên nhập dữ liệu có kiến thức về các ngoại ngữ khác sẽ là lợi thế và có thể được các nhà tuyển dụng cân nhắc lựa chọn.

4. Kỹ năng máy tính

Một nhân viên nhập liệu và xử lý dữ liệu cần biết cách vận hành máy tính để bàn; bên cạnh đó, họ cần học cách thích nghi với các hệ thống phần mềm độc quyền của doanh nghiệp một cách nhanh chóng.

5. Dịch vụ khách hàng

Mặc dù nhiều nhân viên nhập liệu và xử lý dữ liệu không làm việc trực tiếp với khách hàng, một số có khả năng đóng vai trò kép trong việc nhập dữ liệu và dịch vụ khách hàng. Ví dụ, một công ty nào đó có xu hướng mong đợi nhóm nhập dữ liệu của mình nhận đơn đặt hàng đến qua điện thoại và hỗ trợ khách hàng có thắc mắc về đơn hàng mà họ đã đặt…

6. Quản lý thời gian

Nhân viên nhập liệu và xử lý dữ liệu thường được theo dõi về tốc độ, độ chính xác và thời gian dự kiến sẽ hoàn thành mục tiêu dự án.

Quyền lợi cũng như các chế độ lương, thưởng của nhân viên xử lý dữ liệu cũng tương đối cao. Điều đó cho phép bạn hoàn toàn có thể lựa chọn được công việc này cho mình nếu có sở thích và niềm đam mê với dữ liệu số.


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.