Những xu hướng việc làm cho phụ nữ khi về hưu

2,030 lượt xem

Tìm việc làm cho phụ nữ về hưu hiện nay đang là xu hướng phổ biến. Cùng 123dang.com điểm qua danh sách những công việc phù hợp cho phụ nữ khi ở tuổi nghỉ hưu nhé!

I. Những lưu ý khi tìm việc làm cho phụ nữ nghỉ hưu

Trước khi tìm hiểu những công việc phù hợp cho phụ nữ về hưu, bạn cần lưu ý một số điếm sau đây:

- Sở thích của bản thân người tìm việc là gì? Nếu không còn lo về gánh nặng của kinh tế thì người về hưu hãy mạnh dạn thử sức ở những lĩnh vực mà mình yêu thích, sở trường của mình hoặc những công việc mà trước đây mình vốn yêu thích nhưng chưa thử.

- Chọn lựa những công việc có ý nghĩa với cộng đồng, xã hội như các công tác thiện nguyện, tình nguyện tại trại trẻ mồ côi, viện dưỡng lão,... sẽ giúp bạn cảm thấy yêu đời và cuộc sống ý nghĩa hơn khi được chia sẻ yêu thương với cộng đồng.

- Tiếp tục những công việc thế mạnh của mình hoặc những lĩnh vực mà mình có kinh nghiệm để truyền đạt kinh nghiệm đó cho người đi sau.

Xem thêm: 8 kinh nghiệm giúp bạn nhanh chóng kiếm được việc làm.

 

II. Những xu hướng việc làm cho phụ nữ khi về hưu

1. Viết lách

Một ý tưởng không tồi nếu như bạn trở thành một người viết lách. Công nghệ ngày càng hiện đại thì các nhu cầu về Marketing cũng dần được nâng cao. Vì vậy, các công ty, doanh nghiệp thường tuyển dụng nhân viên có khả năng viết và đặc biệt có thể làm việc tại nhà. Rất thú vị đúng không? Bạn vừa có thể kiếm thêm thu nhập, vừa lo được việc nhà hay đơn giản là có thể giữ cháu của mình nữa đấy.

2. Kinh doanh cá nhân

Cách tăng thu nhập khi về hưu hiệu quả chính là thiết lập một mô hình kinh doanh cá nhân, có thể là một quán cà phê nhỏ ngay tại nhà chẳng hạn. Kinh doanh không chỉ giúp cuộc sống khi về hưu có nhiều niềm vui hơn, mà còn đảm bảo một khoản tiền cho chi tiêu hàng tháng. Nỗi lo lắng về thu nhập khi về hưu chắc chắn sẽ không còn khiến bạn đau đầu nghĩ suy nữa.

3. Làm vườn và buôn bán nông sản

Làm vườn không chỉ đơn thuần mang lại niềm vui mỗi ngày. Bạn hoàn toàn có thể đem về một khoản lợi nhuận giúp tăng thu nhập khi về hưu từ chính công việc này. Ví dụ, bạn có thể thử trồng một loại hoa và bán vào một dịp đặc biệt trong năm. Hoặc, bạn có thể tham khảo trồng các loại rau củ quả sạch và mở một cửa hàng rau củ quả ngay tại nhà.

Nghỉ hưu cũng là một cơ hội tốt để bạn có thể thu xếp thời gian và làm những điều mình thích. Không còn vướng bận chuyện công việc đầy áp lực, không phải đối diện với căng thẳng mỗi ngày, thời gian nghỉ hưu sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn, thanh thản hơn ở tuổi xế chiều.

Để có thể chuẩn bị tốt cho cuộc sống được nhẹ nhàng, bên cạnh việc tìm kiếm công việc phù hợp nhằm tăng thu nhập khi về hưu, bạn còn cần chuẩn bị thêm nhiều thứ khác.

Xem thêm: Những nghề tay trái hái ra tiền hiện nay

4. Làm gia sư

Trải qua khoảng thời gian dài làm việc, chắc chắn bạn đã có những kinh nghiệm nhất định trong cuộc sống. Đây là lúc bạn chia sẻ những gì đã tích lũy được cho thế hệ kế tiếp. Vì vậy, trở thành một chuyên viên tư vấn tại các trung tâm, diễn giả tại các buổi trao đổi hay giảng viên tại một trung tâm ngoại ngữ là điều bạn nên cân nhắc.

Việc trở thành giảng viên không chỉ giúp cải thiện trí nhớ, tạo dựng một lối sống lành mạnh và hữu ích, mà còn đảm bảo việc tăng thu nhập khi về hưu cho bạn.

5. Bán những vật dụng cá nhân

Một trong những cách tăng thu nhập khi về hưu tương đối hợp lý chính là thanh lý những vật dụng cá nhân không còn dùng đến. Ví dụ, những trang thiết bị dành riêng cho vị trí công việc của bạn, bạn nên sắp xếp chúng lại và những gì không còn cần đến hãy bán đi. Hãy đưa những vật dụng đó đến tay người phù hợp hơn và bản thân bạn lại có thêm một khoản tiền nhất định.

Hi vọng bài viết trên đây đã chia sẻ với bạn những thông tin thú vị và cần thiết về chủ đề Tìm việc làm cho phụ nữ nghỉ hưu. Chúc bạn thành công!


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.