Gợi ý những nghề lương cao cho nữ giới tham khảo

4,428 lượt xem

Giới tính cũng quyết định rất lớn đến việc lựa chọn nghề nghiệp của bạn. Rất nhiều bạn nữ đang băn khoăn và mơ hồ trước ngưỡng cửa cuộc đời để chọn cho mình một công việc phù hợp. Cùng 123dang.com tìm hiểu về nghề lương cao cho nữ để chọn cho mình một công việc như ý bạn nhé!

Xu hướng tìm kiếm công việc của nữ giới hiện nay

Chị em phụ nữ khá thiệt thòi trong sự nghiệp và việc phát triển của công việc. Do những ngắt quãng của việc lập gia đình, sinh con, thực hiện thiên chức làm mẹ… Do đó, việc lựa chọn nghề nghiệp như thế nào cũng phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố xung quanh và điều kiện thực tế của gia đình, bản thân. Tuy nhiên, chị em thường mong muốn một công việc:

- Lương cao: đáp ứng được nhu cầu chi tiêu và sử dụng.

- Công việc nhẹ nhàng, phù hợp với sức lao động.

- Công việc có tính ổn định lâu dài và sự phát triển về mặt tương lai.

Tham khảo một số nghề lương cao cho nữ

1. Bán hàng

Bán hàng là công việc rất phù hợp với nữ giới. Yêu cầu, đòi hỏi nghề nghiệp này chính là sự khéo léo, mềm mỏng, giao tiếp nhẹ nhàng,... vì thế mà rất phù hợp với chị em phụ nữ. Đặc biệt, đây cũng là nghề khá nhàn và phù hợp với sức khỏe của nữ giới. Nghề bán hàng không đòi hỏi quá nhiều yêu cầu về bằng cấp mà chủ yếu là kĩ năng giao tiếp và cái duyên để thành công.

2. Dược sĩ

Nhất Y nhì Dược – Điều này cũng góp phần thể hiện được sự hấp dẫn của nghề nghiệp này không chỉ đối với nữ giới. Hiện nay, thu nhập bình quân của ngành này là từ 1.902 USD/tuần và 98.904 USD/ năm. Tỷ lệ của nữ giới trong ngành này là 52% và tỷ lệ thu nhập của nữ giới so với nam giới là 87%. Đủ thấy được sức hấp dẫn của ngành nghề này.

Tuy nhiên, yêu cầu về bằng cấp, cũng như chuyên môn của ngành này khá cao. Do đó, bạn cần xem xét đến năng lực và điều kiện thực tế của bản thân để lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân.

3. Đầu bếp

Đây thực sự là công việc phù hợp với nữ giới. Phụ nữ quẩn quanh chuyện bếp núc nên thường phù hợp với công việc này. Bạn có thể tận dụng được lợi thế của mình để trở thành một đầu bếp tài ba.

Bạn có thể làm việc tại các nhà hàng, khách sạn cao cấp hoặc đơn giản có thể mở một cửa hàng ăn uống do chính tay mình đứng bếp. Đây thực sự là một công việc yêu thích và được nhiều chị em lựa chọn.

4. Giáo viên ngoại ngữ

Đây là nghề được ưa chuộng hiện nay và phù hợp với nữ giới. Giáo viên ngoại ngữ hiện nay có mức lương cao, đồng thời được rất nhiều cơ hội làm việc và dạy học.

5. Marketing + Pr + event

Đây là những nghề nghiệp phù hợp với những bạn nào yêu thích sự năng động, trẻ trung. Những công việc này đòi hỏi sự nhạy bén, năng động và khả năng giao tiếp. Nên những bạn nữ nào yêu thích nghề Marketing này có thể lựa chọn được cho mình nghề nghiệp phù hợp nhất.

6. Ngành chăm sóc sắc đẹp, Spa, thẩm mỹ

Đây là những công việc liên quan đến dịch vụ làm đẹp cho con người hiện nay. Nhu cầu về những công việc này cao ở cả khu vực thành phố và nông thôn hiện nay. Làm đẹp cho mọi người và làm đẹp cho mình dần trở thành xu hướng được rất nhiều người quan tâm. Do đó làm việc trong lĩnh vực này, bạn sẽ có cơ hội rất lớn để kiếm được cho mình mức thu nhập tốt!

Trên đây là một số nghề lương cao cho nữ giới mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn học tập, cố gắng để theo và phát triển nghề nghiệp. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn những nghề nghiệp theo đam mê, sở thích và điều kiện thực tế của bản thân, gia đình để có được thu nhập cao và thỏa mãn với sở thích của mình nhất.


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.