Công việc của nhân viên tín dụng là gì?

3,501 lượt xem

Nhân viên tín dụng là một trong những bộ phận quan trọng của các ngân hàng, giúp hoạt động kinh doanh của ngân hàng trở nên hiệu quả hơn. Cùng tìm hiểu chi tiết nhân viên tín dụng là gì và những công việc của nhân viên tín dụng gồm những gì, chi tiết trong bài viết bên dưới của 123dang.com bạn nhé!

I. Nhân viên tín dụng là gì?

Nhân viên tín dụng là một bộ phận không thể thiếu tại các ngân hàng, đóng góp vào sự phát triển toàn diện và lớn mạnh của ngân hàng. Nhân viên tín dụng được hiểu là người trực tiếp thực hiện các công việc liên quan đến nghiệp vụ và tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Chính vì thế, công việc của nhân viên tín dụng phải chịu không ít áp lực từ chính phía khách hàng của mình.

Ở nước ta hiện nay, rất nhiều ngân hàng không ngừng thay đổi mô hình, do đó các nhân viên tín dụng cũng phải thay đổi để có thể thích nghi phù hợp với hoàn cảnh thực tế. Nhiệm vụ chính của nhân viên tín dụng là theo sát tất cả những hoạt động tư vấn và quản lý khách hàng sao cho hiệu quả.

II. Mô tả công việc của nhân viên tín dụng là gì?

Là một nhân viên tín dụng, công việc của bạn có thể được mô tả như sau:

1. Tiếp thị, tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Đây là nhiệm vụ trọng yếu của nhân viên tín dụng. Công việc này quan trọng để giúp bạn tăng doanh số của một nhân viên tín dụng, đối với những khách hàng có nhu cầu hoặc chưa biết đến những dịch vụ. Nhân viên tín dụng sẽ có nhiệm vụ tư vấn vay hoặc sử dụng được các dịch vụ như tiền gửi tiết kiệm hoặc tiền gửi thanh toán hay những tiện ích khác của ngân hàng.

2. Tiếp xúc và tư vấn khách hàng

Căn cứ vào những yêu cầu thực tế và khả năng đáp ứng các dịch vụ của ngân hàng mà các nhân viên tín dụng sẽ hướng dẫn. Nhân viên tín dụng cũng có nhiệm vụ tư vấn cho khách hàng hoàn toàn các thủ tục cần thiết theo quy định của ngân hàng.

Với những quy trình này, bạn cần thực hiện một cách nhanh chóng và chuẩn bị chi tiết nhất thì mức độ thỏa mãn của khách hàng càng cao và tăng lên độ tin tưởng và tạo nên sự chuyên nghiệp cho quá trình làm việc.

3. Thẩm định khách hàng

Nếu như khách hàng có nhiệm vụ vay vốn thì nhân viên tín dụng cũng sẽ có nhiệm vụ thẩm định khách hàng. Bạn sẽ xây dựng những tiêu chí như: Uy tín, năng lực, kinh doanh, quy mô hoạt động, hay căn cứ vào khả năng tài chính, tình hình kinh doanh hay phương án kinh doanh, khả năng trả nợ gốc và lãi vay,...

Nhiệm vụ của nhân viên tín dụng là lập tờ trình theo quy định của ngân hàng và đồng thời thẩm định báo cáo trình lên các cấp xét duyện cho vay hoặc từ chối cho vay căn cứ vào hồ sơ trình.

4. Hỗ trợ khách hàng tiến hành làm các thủ tục cần thiết

5. Theo dõi tình trạng sử dụng vốn vay

6. Chuyển nhóm nợ và tất toán hợp đồng

Trên đây là một vài nhiệm vụ, công việc mà nhân viên tín dụng cần làm để hoàn thành tốt được nhiệm vụ của mình!


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.