Viết mục tiêu nghề nghiệp như thế nào để CV của bạn nổi bật nhất?

895 lượt xem

Mục tiêu nghề nghiệp là một nội dung quan trọng trong CV xin việc và được nhà tuyển dụng đặc biệt quan tâm, bởi họ có thể biết được định hướng công việc của bạn trong tương lai như thế nào và có phù hợp với mục tiêu tuyển dụng hay không?

I. Phần mục tiêu nghề nghiệp trong CV như thế nào?

Mục tiêu nghề nghiệp là một đoạn văn ngắn ngọn, từ 1 - 2 câu trình bày định hướng công việc, nghề nghiệp của chính bạn trong tương lai gần, đồng thời khẳng định được vai trò của bạn gắn với sứ mệnh phát triển của công ty.

Do đó, khi bạn muốn ứng tuyển vào bất kỳ vị trí nào, bạn nên nghiên cứu thật kỹ tính chất và đường hướng phát triển của công việc đó, và điều chỉnh mục tiêu nghề nghiệp trong CV của mình sao cho phù hợp. Đây là một đoạn sơ lược nói về hành trình phát triển của bạn trong tương lai và bạn muốn đồng hành cùng công ty trên sự nghiệp của mình.

Xem thêm: Bí quyết để có một CV xin việc chuẩn là gì?

II. Tại sao viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV lại quan trọng?

Một người khi làm việc không có mục tiêu, định hướng rõ ràng thì rất khó để làm tốt công việc. Do đó, bạn nên tự nhận thức được mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai, khi có những mục tiêu cụ thể, chúng ta sẽ biết cách nỗ lực để hoàn thành chúng.

Với các nhà tuyển dụng, họ cần những người có năng lực, có đam mê với công việc, có hứng thú với vị trí họ đang tuyển dụng. Do đó, họ sẽ đánh giá cao những người có mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng, có định hướng công việc phù hợp với vị trí họ tuyển dụng. Chính vì thế, các ứng viên hãy chuẩn bị cho chính mình một bản CV chuyên nghiệp, thật hoàn hảo, chỉnh chu tất cả mọi mục, đặc biệt là nội dung phần mục mục tiêu nghề nghiệp.

Xem thêm: Cách trả lời câu hỏi "Vì sao bạn lại nghỉ việc công ty cũ"?

III. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc

1. Cách viết mục tiêu ngắn hạn

Mục tiêu ngắn hạn được hiểu là những dự định, kế hoạch về công việc trong tương lai gần, dự định đó nên cụ thể và nằm trong tầm tay của bạn.

Mục tiêu ngắn hạn của bản thân được đánh giá là khá đơn giản, dễ để đưa ra câu trả lời hợp lý.

Khi viết mục tiêu ngắn hạn trong CV xin việc thì ứng viên cần lưu ý một số điểm sau:

- Cần dựa vào yêu cầu công việc ở vị trí tuyển dụng mà bạn đang ứng tuyển để có những thông tin phù hợp nhất bởi đây là phần mà nhà tuyển dụng đòi hỏi ở vị trí tuyển dụng mà bạn ứng tuyển.

- Không nên đưa những thông tin, kỹ năng mà bản thân bạn chưa nắm rõ vào trong phần mục tiêu ngắn hạn.

- Tùy vào những yêu cầu công việc khác nhau thì phần mục tiêu ngắn hạn sẽ triển khai khác nhau.

Xem thêm: Cách ghi kinh nghiệm trong CV xin việc giúp bạn ấn tượng với nhà tuyển dụng

2. Cách viết mục tiêu dài hạn

Mục tiêu dài hạn trong CV xin việc được hiểu là những đích đến lớn mang tính quyết định và ảnh hưởng rất nhiều tới sự nghiệp của bạn trong tương lai, cùng với nó là lộ trình, hướng đi để bạn thực hiện được mục tiêu của mình.

Trình bày mục tiêu dài hạn trong CV xin việc đồng nghĩa với việc chia sẻ với nhà tuyển dụng về mục tiêu của bạn khi ứng tuyển vào công ty trên và cũng thể hiện mức độ mong muốn gắn bó lâu dài với công ty.

Một câu hỏi đặt ra là khi viết về mục tiêu nghề nghiệp, không rõ ràng mục tiêu ngắn hạn hoặc mục tiêu dài hạn thì bạn nên trả lời thế nào? Trong trường hợp này, bạn cần phải ghi nhớ một điều “Mục tiêu ngắn hạn là cơ sở để trả lời mục tiêu dài hạn”, bạn cần nói về mục tiêu ngắn hạn trước và sau đó trình bày về mục tiêu dài hạn, như vậy câu trả lời của bạn sẽ rất đầy đủ và có chiều sâu hơn rất nhiều.

3. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong vòng 3 - 5 năm tới

Việc trình bày mục tiêu nghề nghiệp trong vòng 3-5 năm tới là cách giúp nhà tuyển dụng nhìn thấy sự gắn bó nghề nghiệp của bạn, mong muốn gắn bó, theo đuổi nghề nghiệp lâu dài. Đây chính là cách giúp cho cơ hội túng tuyển của bạn cao hơn.

IV.  3 Nguyên tắc vàng viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV

Để viết mục tiêu nghề nghiệp chuẩn nhất, bạn nên chú ý 3 nguyên tắc sau:

- Ngắn gọn: viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV chỉ cần khoảng 150 - 200 chữ, ngắn ngọn, súc tích nhất có thể. 

- Mục tiêu của bạn gắn liền với mục tiêu công ty: Bạn cần thể hiện cho họ thấy, bạn mong muốn điều gì trong tương lai, và mục tiêu mà bạn hướng đến rất cần cho công việc này như thế nào.

- Xác định rõ ràng: Bạn cần thể hiện rõ công việc và ngành nghề bạn theo đuổi trong tương lai.

Xem thêm: Cách viết CV xin việc cho sinh viên mới ra trường

III. Những lỗi khi viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV

1. Mục tiêu nghề nghiệp chung chung

Rất nhiều bạn viết kiểu “phát triển bản thân”, “muốn đóng góp giá trị công ty", “muốn phát triển kỹ năng và tích lũy thêm kinh nghiệm”,... nghe thì rất hay thế nhưng các nhà tuyển dụng sẽ đánh giá rất thấp các mục tiêu này bởi họ chẳng tìm ra được điểm đặc biệt trong CV của bạn dành cho công ty họ.

2. Mục tiêu chỉ đề cập đến bạn

Một CV xin việc, tốt nhất bạn cần thể hiện cho đơn vị tuyển dụng nhìn thấy lý do vì sao họ nên tuyển bạn. Khi bạn tách rời mục tiêu cá nhân và mục tiêu chung của công ty khiến họ cảm thấy bạn hoàn toàn không liên quan, cũng như không thể đặt lợi ích công ty lên trên cùng.

3. Mục tiêu quá dài dòng

Thông thường, nhà tuyển dụng dành không quá 1 phút cho việc đọc CV ứng viên. Việc viết mục tiêu quá dài dòng, không những khó truyền tải những điều trọng tâm những gì bạn mong muốn, còn gây cảm giác ức chế nơi người đọc. Thậm chí, nhà tuyển dụng còn có thể chán ngán và không muốn mất thêm thời gian cho các phần khác trong CV của bạn.

123dang.com tin rằng, việc viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc luôn là nội dung quan trọng giúp CV của bạn ấn tượng hơn với nhà tuyển dụng. Chúc các bạn sớm tìm được công việc như ý!


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.