Cách viết thư từ chối phỏng vấn khéo léo với nhà tuyển dụng

1,076 lượt xem

Gửi hồ sơ xin việc online ngày càng nhiều, do đó, việc nhận thư gửi mời phỏng vấn đến từ các nhà tuyển dụng cũng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, vì lí do khách quan hay chủ quan nào đó, bạn không tham dự buổi phỏng vấn này được. 

Vậy làm thế nào để viết thư từ chối phỏng vấn một cách chuyên nghiệp, lịch sự và không làm mất lòng nhà tuyển dụng? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của 123dang.com để rút được kinh nghiệm cần thiết cho bản thân khi viết thư từ chối phỏng vấn nhé!

Lí do viết thư từ chối phỏng vấn là gì?

Nhiều người nghĩ rằng việc viết thư từ chối phỏng vấn vừa mất thời gian lại không mang đến lợi ích gì cho bản thân cũng như nghĩ rằng mình không đến phỏng vấn thì cũng có người khác. Tuy nhiên, nhiều nhà tuyển dụng sẽ gạch tên bạn và không nhận hồ sơ của bạn trong tương lai. Vì các nhà tuyển dụng đã sắp xếp thời gian dành cho bạn, nhưng bạn lại không tới làm mất thời gian cũng như công việc của nhà tuyển dụng, thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp.

Vì thế hãy là một người lịch thiệp, chuyên nghiệp bằng cách viết một lá thư từ chối phỏng vấn ngắn gọn xúc tích nhưng mang lại hiệu quả tuyệt vời, nó sẽ không tốn bao nhiêu thời gian của bạn đâu!

Xem thêm: Thái độ làm việc chuyên nghiệp sẽ dẫn dắt bạn tới thành công

Bạn nên thể hiện là một người lịch thiệp, chuyên nghiệp bằng một lá thư từ chối phỏng vấn ngắn gọn xúc tích nhưng mang lại hiệu quả tuyệt vời nhé. Bạn có thể gửi lại thư từ chối qua email tuyển dụng hoặc email trực tiếp của công ty về việc từ chối việc phỏng vấn này của bạn.

Cách viết thư từ chối phỏng vấn

1. Tiêu đề thư từ chối nhận việc

Mở đầu thư bạn hãy để một lời chào trân trọng đến nhà tuyển dụng. Song song đó bạn gửi lời cám ơn chân thành đến nhà tuyển dụng vì đã trao cho bạn cơ hội quý giá được phỏng vấn tại công ty mà bạn đã mơ ước làm việc.

Tuy nhiên bạn không thể đến được buổi phỏng vấn vì những lí do bất khả kháng.Chỉ cần nêu một lí do duy nhất mà bản thân không thể đến buổi phỏng vấn này.

2. Đánh giá công việc đáng mơ ước và có nhiều cơ hội

Sau khi nêu lí do, bạn cũng nên thể hiện sự tiếc nuối khi không thể đến được buổi phỏng vấn đó. Điều này cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là người hoàn toàn nghiêm túc trong việc ứng tuyển. Đây là cách bạn tạo thiện cảm cho nhà tuyển dụng, để sau này bạn vẫn có thể được nhận các cơ hội làm việc tiếp theo sau này nếu mong muốn quay lại ứng tuyển một lần nữa.

Xem thêm: 4 phong cách nhà tuyển dụng thường gặp

3. Bày tỏ hi vọng được hợp tác trong tương lai với nhà tuyển dụng

Bạn phải làm cho nhà tuyển dụng hiểu rằng, lần từ chối này không đồng nghĩa với việc bạn sẽ không bao giờ quay lại để làm việc tại đây. Hãy gợi mở những mong muốn được làm việc sau này tại công ty nếu có cơ hội. Và biết đâu được đây sẽ là cầu nối quan trọng để bạn có thể đường đường chính chính được làm việc cho công ty này trong tương lai.

Mong rằng, bài viết giúp bạn có được sự chủ động trong việc viết thư từ chối phỏng vấn để có được thiện cảm từ nhà tuyển dụng.

Chúc bạn luôn thành công trong công việc sắp tới nhé!


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.