Cách trả lời thư mời phỏng vấn thông minh

1,607 lượt xem

Nhà tuyển dụng hiện nay có thể lựa chọn nhiều cách thức chuyển tải thông tin, thông điệp hiệu quả đối với ứng viên. Khi bạn nhận được email mời phỏng vấn (hay thư mời phỏng vấn) bạn nên trả lời như thế nào? Cùng 123dang.com tìm hiểu về cách trả lời thư mời phỏng vấn sao cho thông minh dưới đây nhé!

Thư mời phỏng vấn là gì?

Khi bạn gửi CV ứng tuyển, đơn vị tuyển dụng sẽ là người tiếp nhận và giải quyết yêu cầu ứng tuyển của bạn. Công ty khác nhau sẽ có quy trình tuyển dụng khác nhau. Nếu như bạn nhận lại được thư mời phỏng vấn (email) thì bạn cần phải trả lời nhà tuyển dụng để “ghi điểm”, cũng như tạo được ấn tượng tốt trước khi buổi phỏng vấn diễn ra.

Cách trả lời thư mời phỏng vấn sao cho chuyên nghiệp?

Để trả lời thư mời phỏng vấn xin việc, bạn cần xác định rõ những vấn đề dưới đây để đảm bảo có được mẫu thư trả lời chuyên nghiệp và thông minh nhất. Bao gồm:

1. Lựa chọn thời gian để gửi thư trả lời mời phỏng vấn

Thời điểm gửi email xác nhận lịch hẹn hợp lý nhất là ngay sau khi nhận email hay cuộc gọi mời phỏng vấn. Tuy nhiên, sẽ có ngoại lệ nếu như sau khi đã xác nhận tham gia phỏng vấn qua điện thoại, nhà tuyển dụng có đề cập thêm đến việc gửi toàn bộ thông tin chi tiết và lịch qua email cho bạn. Trong trường hợp đó, một bức thư xác nhận và các câu hỏi thêm có vẻ không còn cần thiết nữa.

Xem thêm: Offer letter là gì?

2. Cấu trúc, nội dung của thư xác nhận lịch phỏng vấn

Bạn cần viết một email hoàn chỉnh để có thể trả lời thư mời phỏng vấn một cách chuyên nghiệp nhất. Đương nhiên, sẽ không có form mẫu nào hoàn chỉnh mà điều bạn cần ghi nhớ ở đây chính là nội dung thư xác nhận cần trình bày những vấn đề sau:

- Tiêu đề thư: Phần này có thể bao gồm tên công việc và tên của bạn, ví dụ như sau THƯ XÁC NHẬN HẸN PHỎNG VẤN VỊ TRÍ A – Nguyễn Thùy Anh.

Hãy nhớ rằng, nhà tuyển dụng có thể sẽ phải sắp xếp kha khá cuộc phỏng vấn cùng lúc cho nên việc đề tên ở phần tiêu đề sẽ giúp nhà tuyển dụng thuận tiện hơn khi sắp xếp lịch phỏng vấn cho bạn.

Xem thêm: Cách viết mail xin việc tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng

3. Trình bày lý do viết thư

Phần mở đầu email, bạn có thể đề cập đến lý do viết là thư này. Một vài gợi ý cho phần này như là “Cảm ơn vì cơ hội phỏng vấn…” hoặc “Tôi viết lá thư này nhằm xác nhận chắc chắn cuộc phỏng vấn…”

4. Nhớ viết lời cảm ơn

Luôn luôn đảm bảo rằng trong email của bạn có lời cảm ơn vì cơ hội phỏng vấn khi gửi mail phúc đáp.

5. Những yêu cầu khi viết thư trả lời phỏng vấn

Thường thì bạn sẽ phải mang theo Sơ yếu lý lịch khi đi phỏng vấn. Tuy nhiên, một vài công ty lại có thể sẽ yêu cầu những tài liệu khác như chứng minh thư, danh mục công việc đã làm ở các công ty trước,…khi bạn tham gia cuộc phỏng vấn. Một số khác lại có thể sẽ muốn bạn gửi đến chi tiết kinh nghiệm làm việc. Vì thế, trong email hồi đáp lịch phỏng vấn, bạn cũng nên hỏi về những giấy tờ mà bạn nên mang đến hoặc bất cứ thông tin nào bạn có thể chia sẻ trước với nhà tuyển dụng.

Trên đây là một số những cách bạn cần lưu ý khi viết thư trả lời phỏng vấn. Chúc bạn may mắn và tìm được công việc như mong muốn!


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.