Kết quả khám sức khoẻ xin việc ở đâu được xem là hợp lệ?

1,823 lượt xem

Trong bộ hồ sơ xin việc hợp lệ để bạn nộp cho các đơn vị tuyển dụng, chắc chắn không thể giấy khám sức khoẻ. Vậy bạn có biết tại sao lại cần chuẩn bị giấy khám sức khoẻ xin việc và làm giấy khám sức khỏe ở đâu là hợp lệ nhất chưa? Cùng tìm câu trả lời trong bài viêt dưới đây của 123dang.com nhé!

Vì sao xin việc cần có giấy khám sức khoẻ khi muốn tìm việc làm?

Kiểm tra sức khoẻ của người lao động, các ứng viên tham gia ứng tuyển là việc làm vô cùng cần thiết. Mục đích của việc kiểm tra sức khoẻ là để đảm bảo quyền lợi cho cả người ứng tuyển và nhà tuyển dụng. Việc người lao động có giấy khám sức khoẻ chứng minh tình trạng tốt, đặc biệt không mắc các bệnh truyền nhiễm, bệnh tim mạch, bệnh da liễu, … sẽ được ưu tiên hơn trong khi tuyển dụng. Chính vì vậy mà các công ty, doanh nghiệp sẽ yêu cầu bạn cần cung cấp giấy khám sức khoẻ ở những địa chỉ bệnh viện công hoặc bệnh viện tư có uy tín.

Đối với người lao động, khi được ký hợp đồng làm việc cũng đồng nghĩa với quyền lợi được đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm thân thể đã đến tay bạn. Vậy nên bạn hãy giữ gìn sức khoẻ thật tốt, cũng như chuẩn bị đầy đủ giấy khám sức khoẻ theo yêu cầu để có thể thuận lợi được nhận vào làm công việc mà mình mong muốn.

Khám sức khoẻ xin việc ở đâu là uy tín và nhanh có kết quả?

Như đã nói, việc khám sức khoẻ tổng quát trước khi xin việc vô cùng quan trọng. Nếu bạn có sức khoẻ tốt và được nhận vào công việc thì trong quá trình làm việc công ty, doanh nghiệp sẽ phải chịu trách nhiệm với sức khoẻ của người lao động.

Để chứng minh điều kiện sức khoẻ của mình, hiện nay các bệnh viện lớn đều có dịch vụ khám sức khoẻ tổng quát cho người lao động. Trong đó có thể kể đến một số bệnh viện lớn tại TP. HCM như: bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện Phú Nhuận, bệnh viện Tân Bình, bệnh viện Gò Vấp, …

Nhiều bệnh viện uy tín có thể cung cấp giấy khám sức khoẻ xin việc cho bạn, vậy nên bạn đừng lo không biết địa chỉ khám sức khoẻ ở đâu. Trong đó, khi khám sức khoẻ tổng quát bạn hãy chú ý một số danh mục khám bệnh cụ thể như:

- Khám sức khoẻ tim mạch, đo huyết áp.

- Khám sức khoẻ nội tiết, thử máu.

- Kiểm tra mắt, tai - mũi - họng.

Cụ thể khi đi khám sức khoẻ tại bệnh viện bạn có thể chuẩn bị sẵn giấy khám sức khoẻ theo mẫu đơn có sẵn trong hồ sơ xin việc. Hoặc bệnh viện có thể cung cấp giấy khám sức khoẻ cho bạn. Với sự hỗ trợ tiện lợi này, người lao động chỉ cần đi làm các xét nghiệm, kiểm tra theo đúng danh sách các mục khám sức khoẻ có trong đơn.

Chuẩn bị đủ hồ sơ xin việc để có lợi thế hơn khi ứng tuyển.

Kinh nghiệm xin việc dành cho những người mới chính là hãy chuẩn bị bộ hồ sơ thật đầy đủ. Hiện nay Việt Nam vẫn áp dụng phương thức xét tuyển bằng cách kiểm tra sơ yếu lý lịch trước. Sau đó sẽ chọn lọc những ứng viên có hồ sơ tốt để hẹn lịch phỏng vấn trực tiếp. Chính vì vậy việc chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ đầy đủ và đúng quy định chính là công đoạn đầu tiên mà bạn không thể không thực hiện tốt.

Với việc chuẩn bị giấy tờ chứng minh bạn đã đi khám sức khoẻ xin việc ở đâu? Hy vọng các thông tin trên đã giúp bạn có câu trả lời hoặc các gợi ý để chuẩn bị hồ sơ xin việc thật hoàn chỉnh. Chúng tôi rất mong bạn có thể thành công trúng tuyển vào công việc lý tưởng mà bạn đang quan tâm. Chúc bạn thành công trong công cuộc tìm việc làm của mình!


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.