Công việc của trình dược viên là làm gì?

920 lượt xem

Cụm từ trình dược viên được nhắc đến nhiều nhưng không phải ai cũng hiểu rõ trình dược viên là gì và làm những công việc gì. Cùng 123dang.com lý giải chi tiết hơn trong bài viết sau đây.

Thuật ngữ trình dược viên là gì?

Trình dược viên là người chuyên về quảng bá thuốc. Theo đó, họ phải giới thiệu các loại thuốc mới, uy tín đến các quầy thuốc. Họ cũng sẽ là người hướng dẫn các bác sĩ, dược sĩ về cách dùng của loại thuốc đó. Các trình dược viên sẽ không giới thiệu thuốc cho các bệnh nhân bởi đối tượng tiếp cận của họ là những người có hiểu biết về thuốc như các bác sĩ, dược sĩ, nhà thuốc….

Cơ sở để có được chức danh trình dược viên là gì? Tấm bằng chuyên ngành dược sĩ. Đây là điều cần thiết đầu tiên để bạn bước vào nghề. Những người này phải có được các kiến thức về Y Dược. Về cả lý thuyết, thực hành các trình dược viên phải có và phải nắm bắt được.

Trình dược viên phải có những kỹ năng gì?

Sau khi ra trường, bạn phải đi ứng tuyển vào các công ty dược. Bước đầu sẽ được đào tạo các kỹ năng của một trình dược viên. Dần dần, khi bạn trau dồi các kỹ năng này tốt sẽ trở thành một người trình dược viên tốt.

Có 4 kỹ năng chính mà mỗi một người làm nghề này cần có:

1. Kỹ năng giao tiếp

Như 123dang.com đã đề cập ở đầu bài, công việc chính của người làm trình dược viên là giới thiệu sản phẩm, thuốc. Do vậy, nếu như không có kỹ năng giao tiếp, thuyết phục người khác thì số thuốc sẽ chẳng được biết đến.

2. Kỹ năng tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Khách hàng sẽ quyết định việc bạn bán được bao nhiêu thuốc và thuốc trở nên phổ biến hay không. Vì thế, bạn phải xác định và tìm đúng đối tượng để lượng thuốc được bán ra tăng lên.

3. Phản bác

Kỹ năng quan trọng của trình dược viên là gì? Là có thể phản bác lại được quan ngại của khách hàng. Mỗi một khách hàng đối với một sản phẩm khác nhau đều có những nghi ngờ nhất định. Vì thế, bạn phải làm sao để phản bác, để giải quyết những quan ngại của khách hàng này.

4. Giữ mối liên hệ khách hàng

Cũng giống như các khách hàng ở các lĩnh vực khách, khách hàng của bạn cũng cần được chăm sóc. Nếu bạn không biết chăm sóc, khách hàng sẽ rời đi và mất đi các nguồn lợi của công ty. Trình dược viên là một nghề mà rất nhiều người khao khát được đạt tới. Công việc không cần bó buộc thời gian, không gian. Hơn nữa, họ cũng hưởng hoa hồng rất nhiều. Thế nhưng, hiện nay sự cạnh tranh ngày càng lớn trong cùng một ngành khiến cho những người trình dược viên đấu đá nhau và tạo nên những hành động xấu.

Nó đã làm mất đi hình tượng của trình dược viên trong mắt nhiều người. Nghề này có rất nhiều cơ hội và cũng rất nhiều thách thức. Để có chức vụ này bạn cần phải là người có các kỹ năng làm việc tốt như trên. Hơn nữa, phải là người đi đầu và luôn luôn cập nhật được các tin tức về thuốc.

Mối quan hệ cũng đóng vai trò quan trọng trong công việc của bạn. Người trình dược viên thành công là người tạo được nhiều mối quan hệ xã hội và gây dựng được lòng tin ở họ.

Với rất nhiều sinh viên ra trường, chưa hiểu nhiều về trình dược viên là gì thường sẽ được đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu. Mong rằng, những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn định hình tốt hơn về ngành nghề này nhé!


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.