Định hướng nghề nghiệp bản thân theo các tiêu chí nào?

687 lượt xem

Kế hoạch định hướng nghề nghiệp bản thân luôn là một bài toán khó dành cho tuổi trường thành. Vậy khi nào là thời điểm thích hợp để bạn lên kế hoạch và xác định hướng đi tiếp theo trên con đường sự nghiệp của mình? Ngoài ra việc định hướng dựa vào các tiêu chí nào mới có thể chọn được công việc phù hợp cũng rất quan trọng. Nếu đang băn khoăn về những điều này thì bạn hãy tham khảo ngay một số gợi ý sau đây của 123dang.com.

Nghề nghiệp đang phát triển theo xu hướng chung của thế giới

Lựa chọn công việc là một kế hoạch dài hạn mà cá nhân mỗi người nên có sự tham khảo, suy tính kỹ càng. Mỗi cá nhân càng hình dung cho mình một lộ trình, hướng đi rõ ràng và cụ thể bao nhiêu thì con đường tương lai sẽ càng rộng mở.

Trong việc định hướng nghề nghiệp, không nhất thiết phải làm một công việc từ năm 20 tuổi đến khi về hưu và cũng ít người có thể kiên trì làm được điều đó. Bạn nên có những trải nghiệm ít nhất trong vòng 5 năm sau khi hoàn thành việc học. Sau đó quyết tâm theo đuổi một công việc mà mình cho là ổn định, có thể phát triển lâu dài nhất.

Việc lên kế hoạch, định hướng nghề nghiệp với mỗi người là khác nhau. Nhưng tất cả đều nên xem xét kỹ xu hướng phát triển và thị trường lao động. Lựa chọn nghề nghiệp theo sự phát triển kinh tế chung của khu vực, quốc gia sẽ giúp bạn có thể thành công nhanh nhất.

Định hướng nghề nghiệp bản thân không quên yếu tố đam mê - sở thích

Lựa chọn nghề nghiệp cho bản thân cần có sự đam mê và yêu thích nhất định. Đây là yếu tố tinh thần giúp bạn có thể kiên trì nghiên cứu, theo đuổi và học nghề. Trên thực tế, công việc nào cũng sẽ có những áp lực và khó khăn riêng. Nhưng với những công việc mang đến nguồn cảm hứng, bạn sẽ có sức mạnh vượt qua mọi khó khăn và thử thách. Ngược lại nếu bạn lựa chọn nghề nghiệp mà mình không yêu thích, không mong muốn thì tất nhiên tinh thần sẽ chán nản và khó đương đầu với gian nan.

Định hướng nghề nghiệp không chỉ cần lý trí mà đôi khi cảm giác, tình cảm cũng đóng vai trò rất quan trọng. Sự kết hợp giữa xu hướng phát triển chung của thế giới cùng với niềm đam mê của bản thân chắc chắn sẽ là một công việc tốt nhất mà bạn nên theo đuổi. Nếu bạn đã biết bản thân mình có thế mạnh ở lĩnh vực nào, có đam mê gì thì hãy cố gắng phát huy nó ở mức tối đa nhé.

Các công việc mang lại nguồn thu nhập tốt cho bạn

Khi nhắc đến việc định hướng nghề nghiệp bản thân thì không thể không nhắc đến yếu tố kinh tế. Vì công việc mang lại nguồn thu nhập ổn định mới có thể giúp bạn đạt được những kỳ vọng khác. Đây là tiêu chí cơ bản mà khi lựa chọn nghề nghiệp, công việc cho mình bạn nên cân nhắc kỹ càng.

Hiện nay xã hội ngày càng phát triển, cơ hội tìm kiếm việc làm không hề khó khăn như nhiều người vẫn nghĩ. Ngược lại bạn có điều kiện để lựa chọn và nhận được những đãi ngộ tốt hơn. Việc định hướng nghề nghiệp bản thân cũng từ đó có nhiều hướng tích cực và thuận lợi để phát triển. Hãy lựa chọn các công việc đáp ứng các tiêu chí mà bạn đã đề ra, thêm vào đó là sự tư vấn, gợi ý từ những người đi trước. Khi đó bạn nhất định sẽ tìm được việc làm phù hợp dành cho mình.

Đừng quên luôn cố gắng, kiên trì với đam mê bạn nhất định sẽ nhận được thành quả xứng đáng nhé. Chúc bạn thành công !


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.