Hướng dẫn cách viết đơn đề xuất tăng lương thuyết phục nhất

4,252 lượt xem

Bạn đang có nguyện vọng, mong muốn tăng lương nhưng đây lại là vấn đề tế nhị và bạn lại không biết nên mở lời như thế nào với sếp, cấp trên của bạn? Cùng 123dang.com tham khảo ngay những mẫu đề xuất tăng lương một cách tinh tế và dễ dàng được chấp thuận nhất. Chi tiết trong bài viết dưới dây:

I. Khi nào bạn nên đề xuất tăng lương?

Bất cứ ai khi đi làm, trở thành người lao động đều mong muốn nhận được đồng lương xứng đáng với công sức mình bỏ ra. Tuy nhiên, bạn cũng cần căn cứ vào năng lực bản thân, tình hình thực tế của doanh nghiệp, cũng như những đóng góp của bạn cho công việc như thế nào để có thể xin đề xuất tăng lương đúng thời điểm và có được kết quả tốt nhất.

+ Bạn đã làm việc một thời gian khá nhiều (Ít nhất từ 3 tháng trở lên).

+ Bạn đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ được giao và trách nhiệm của mình đối với công việc.

+ Bạn đạt được nhiều thành tích trong công việc và được công nhận.

+ Bạn cảm thấy mức lương hiện tại của mình là chưa tương xứng với công sức của mình bỏ ra.

Khi đó, bạn sẽ có được những lý do thuyết phục để cấp trên xem xét và phê duyệt đề nghị tăng lương của bạn.

Xem thêm: Những quy định cần biết về lương thử việc hiện hành

II. Nội dung mẫu đề xuất tăng lương cần bao gồm những gì?

Khi trình bày mẫu đề xuất tăng lương đối với cấp trên, bạn cần bảo đảm được 4 nội dung như dưới đây: Bao gồm:

- Thông tin cá nhân: Bạn nên trình bày rõ ràng, ngắn gọn thông tin cá nhân như: Họ tên, chức vụ, hiện tại đang làm công việc gì.

- Nêu rõ mức lương hiện tại được nhận của bản thân và mong muốn mức lương như thế nào sắp tới.

- Trình bày lý do muốn tăng lương: Đây là phần quan trọng nhất trong mẫu đề xuất tăng lương. Nếu lý do của bạn không đủ tính thuyết phục, không đề cao được tầm công việc bản thân đang làm thì khả năng bạn được tăng lương giống như mong muốn là rất thấp. Do đó, bạn cần đưa ra lý do thuyết phục, cũng như những cống hiến của bạn, thành tích trong công việc để thuyết phục được cấp trên phê duyệt.

- Trong mẫu đơn đề xuất tăng lương cần phải có mục ý kiến của phòng nhân sự và ý kiến của giám đốc công ty về đề nghị tăng lương của bạn.

- Ghi rõ ngày tháng làm đơn và chữ ký xác nhận của người viết đơn đề xuất tăng lương.

- Trình bày rõ những nội dung này trong mẫu đề xuất tăng lương hiện hành, bạn sẽ có cơ hội cao để có thể được xét duyệt đơn và đáp ứng nguyện vọng.

III. Những điều bạn cần tránh khi viết đơn đề xuất tăng lương.

Mẫu đề xuất tăng lương là một văn bản hành chính, tuy nhiên, bạn cũng cần nên tránh những việc làm dưới đây, không nên viết trong mẫu đơn đề xuất tăng lương vì rất có thể nó sẽ gây tác dụng phụ cho bạn. Những việc bạn cần tránh khi viết đơn đề xuất tăng lương bao gồm:

- Bạn không nên đề nghị mức tăng lương không phù hợp

- Nếu những việc bạn làm quá ít so với mức lương bạn mong muốn nhận được thì đương nhiên cấp trên sẽ không đồng ý. Sếp của bạn sẽ coi đó là một đòi hỏi quá đáng, sẽ đánh giá thấp bạn.

- Bạn không nên so sánh mình với đồng nghiệp.

Đây là một trong những điều nên tránh nhất trong mẫu đề xuất tăng lương. Bạn sẽ chẳng có lợi gì khi đề cập đến việc này. Ngược lại, bạn sẽ thể hiện mình là một con người thích so đo thiệt hơn. Sẽ chẳng có ai lại muốn mình có 1 nhân viên có tính cách như vậy. Bạn càng không nên đề cao bản thân mình quá mức, coi mình là người giỏi nhất.

Xem thêm: Cách tính lương làm thêm giờ

Có rất nhiều trường hợp trong mẫu đề xuất tăng lương tự đánh giá quá cao bản thân mình. Việc đánh giá bản thân không phải là không tốt. Nhưng bạn không được phép hạ người khác xuống để tôn bản thân lên hoặc có những lời lẽ quá kiêu ngạo. Khi cấp trên đọc được những dòng đó, khả năng bạn được tăng lương là bằng không. Mặt khác, bạn đã để lại ấn tượng rất xấu với cấp trên của mình.

Những lưu ý về mẫu đề xuất tăng lương bạn trên đây hi vọng đã chia sẻ đến bạn những thông tin bổ ích. Chúc bạn may mắn và thành công!


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.