Cách giới thiệu bản thân ấn tượng khi phỏng vấn

1,593 lượt xem

Làm thế nào để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng luôn là câu hỏi của mọi ứng viên trong buổi phỏng vấn. Để làm được điều đó, ngoài việc vững kiến thưc, chuyên môn, bạn còn cần chuẩn bị cho mình cách giới thiệu bản thân ấn tượng nhất khi đi phỏng vấn. Xem ngay bài viết bên dưới của 123dang.com để sẵn sàng tốt nhất cho buổi phỏng vấn của mình bạn nhé!

Cách giới thiệu bản thân ấn tượng

Chắc chắn rằng, một nhà tuyển dụng sẽ thích những bạn năng động, cởi mở hơn là các bạn ít nói. Chính vì vậy, khi bạn đi phỏng vấn xin việc, bạn luôn phải chuẩn bị sẵn tâm lý thoải mái cho mình. Đối với những bạn trẻ có tính cách hướng ngoại, thì việc trả lời một cách cởi mở sẽ không có gì là khó khăn. Thế nhưng, đối với những bạn nhút nhát, hướng nội thì điều này có thể biến thành trở ngại. Tự tin, thoải mái khi trả lời chính là cách giới thiệu bản thân thành công nhất.

Bên cạnh việc tự tin, năng động bạn cũng phải giữ cho mình thái độ chuyên nghiệp cần có. Không ai muốn tuyển một người nhân viên quá non nớt, nói chuyện dài dòng, luẩn quẩn. Nếu có thể bạn chỉ nên giới thiệu bản thân ngắn gọn, xúc tích. Đây cũng chính là điều thể hiện được sự chuyên nghiệp trong cách làm việc của bạn. Ngắn gọn và đủ ý chính là cách giới thiệu bản thân ấn tượng nhất.

Mục đích của việc giới thiệu bản thân khi đi xin việc chính là gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Vì vậy, bên cạnh giới thiệu cơ bản về bản thân, bạn còn phải biết cách thể hiện được điểm mạnh của mình. Những điểm tốt đẹp cần phải được kể ra khi bạn nói về bản thân. Hãy trả lời dứt khoát, nhanh gọn. Tốc độ trả lời của bạn chính là đáp án cho việc bạn có được tuyển dụng hay không. Đây cũng chính là cách giới thiệu bản thân tốt khi tham gia ứng tuyển.

Xem thêm: Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn thông minh

Một vài câu nói nên dùng khi giới thiệu bản thân

Bên cạnh những quy tắc cơ bản mà ai cũng cần phải biết trong cách giới thiệu bản thân. Thì chúng tôi đã tổng hợp một số câu nói ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Sử dụng những câu nói này bạn có thể bạn sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá rất cao.

- “Câu châm ngôn sống của tôi là…”: Chỉ một câu nói như thế này, bạn đã thể hiện được bản thân mình là người có lý tưởng. Ai cũng có cho mình một châm ngôn sống, một lý tưởng để theo đuổi. Và người có lý tưởng mới có thể cố gắng thành công trong công việc.

- “Những người hiểu rõ tôi thường nhận xét tôi là người…”: Dựa theo cách nói này, bạn có thể khéo léo nói lên điểm mạnh của mình mà không sợ bị quá đà. Bạn đang cho nhà tuyển dụng thấy được mặt tốt của bạn một cách khéo léo. Đây chính là cách giới thiệu bản thân được đánh giá rất cao.

- “Tôi có thể chứng tỏ con người mình cho anh/ chị thay vì nói được không?”: Câu hỏi này thường sẽ được dùng khi bạn cảm thấy khó khăn để trả lời nhà tuyển dụng. Đặc biệt là những câu hỏi về năng lực. Sẽ rất khó để bạn chứng minh được thực lực của mình chỉ bằng vài câu nói. Chính vì vậy, câu hỏi ngược lại này vừa giúp bạn thoát khỏi lúng túng. Bên cạnh đó còn cho thấy bạn là người có ý chí, quyết tâm.

Xem thêm: Các câu hỏi phỏng vấn thường gặp và cách trả lời hay nhất

Trên đây là một số cách giới thiệu bản thân thích hợp để ghi điểm khi đi phỏng vấn. Nếu bạn đang chuẩn bị cho mình những kinh nghiệm để đi xin việc thì hãy ghi nhớ những mẹo nhỏ này nhé! Chúc các bạn thành công.


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.