Những kỹ năng cần có của một nhân viên kinh doanh giỏi là gì?

577 lượt xem

Vị trí nhân viên kinh doanh trong các doanh nghiệp hiện nay có vai trò đặc biệt quan trọng. Đây cũng là công việc được nhiều bạn trẻ quan tâm hiện nay. Tuy thế, nhiều người vẫn chưa rõ công việc của nhân viên kinh doanh là gì và trách nhiệm ra sao. Trong bài viết ngày hôm nay, 123dang.com sẽ giải đáp những thắc mắc này, bạn nhé!

Nhân viên kinh doanh là gì?

Trước khi tìm hiểu về trách nhiệm của nhân viên kinh doanh là gì, chúng ta cần phải hiểu về nó. Công việc nhân viên kinh doanh chính là duy trì các mối quan hệ kinh doanh với khách hàng và thiết lập những mối quan hệ kinh doanh mới. Đôi khi bộ phận nhân viên kinh doanh còn là người trực tiếp tiếp nhận đơn hàng. Vị trí công việc này trong công ty được đánh giá là một vị trí khá quan trọng.

Ít có doanh nghiệp làm ăn nào thiếu vắng được phòng ban kinh doanh. Đặc biệt, đối với những doanh nghiệp công ty cung cấp các sản phẩm ra thị trường, khách hàng. Thì càng phải chú trọng nhiều hơn đến phòng ban, vị trí của nhân viên kinh doanh.

Trách nhiệm nhân viên kinh doanh là gì, chúng ta cũng có thể đoán được thông qua những thông tin này. Họ đảm nhận trọng trách tìm kiếm khách hàng, giữ mối quan hệ kinh doanh với khách hàng.

Yêu cầu cần có để trở thành nhân viên kinh doanh là gì?

Công ty, doanh nghiệp đó có phát triển, bán được nhiều sản phẩm hay không, là phải liên quan đến vị trí Nhân viên kinh doanh. Chính vì vậy, những yêu cầu, tiêu chí để một người có thể ứng tuyển vào vị trí này cũng khá phức tạp.

Tiêu chí thứ nhất được các nhà tuyển dụng đòi hỏi, chắc hắn là trình độ học vấn. Trình độ từ cao đẳng trở lên thuộc các chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Kinh tế thương mại, Marketing…

Tiêu chí thứ hai chính là những kỹ năng cần có như tin học văn phòng, kỹ năng giao tiếp,... Hầu hết mọi vị trí công việc đều đòi hỏi những kỹ năng cơ bản này. Thế nên để xin được việc làm tốt, mỗi chúng ta nên trau dồi những kỹ năng mềm cho bản thân. Ngoài ra, tiêu chí về kinh nghiệm, sự sáng tạo, năng động cũng là yếu tố cần thiết cho vị trí này.

Không chỉ đòi hỏi về những kỹ năng này, một nhân viên kinh doanh còn phải có kiến thức sâu rộng về sản phẩm. Họ phải học và trau dồi kiến thức chuyên ngành liên tục. Không dễ gì một bạn trẻ mới đi làm lại có thể đạt được vị trí nhân viên kinh doanh này. Trách nhiệm nhân viên kinh doanh là gì thật sự là một điều vô cùng to lớn.

Trách nhiệm của nhân viên kinh doanh là gì?

Để các bạn có thể hiểu hơn về vấn đề này, chúng tôi sẽ gửi đến bạn những nhiệm vụ chính của nhân viên kinh doanh. Nhiệm vụ luôn đi đôi với trách nhiệm. Nhân viên kinh doanh phải tiếp xúc với khách hàng, tạo dựng mối quan hệ, mời chào sản phẩm. Họ phải giữ gìn được mối quan hệ với khách hàng cũ, và tìm kiếm khách hàng mới.

Lời giải đáp cho trách nhiệm của nhân viên kinh doanh là gì không chỉ có vậy. Người làm ở vị trí này còn phải lên kế hoạch tuần, kế hoạch tháng hoặc quý để đưa lên cấp trên. Họ phải là người lên bản thảo hợp đồng khi ký kết với khách hàng.

Trên đây là những thông tin cơ bản giải đáp câu hỏi trách nhiệm nhân viên kinh doanh là gì. Những thông tin này của 123dang.com hy vọng có thể đã giải đáp cho bạn nhiều thông tin thú vị về vị trí công việc của nhân viên kinh doanh. Mời các bạn đón đọc thêm những bài viết mới nhất về Cẩm nang nghề nghiệp, chia sẻ thông tin tuyển dụng trên 123dang.com nhé!


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.