Thưởng Tết ngành IT cao nhất là 06 tháng lương

1,115 lượt xem

Kết quả cuộc khảo sát mới đây của TopDev cho biết, mức thưởng Tết 2020 của doanh nghiệp Công nghệ thông tin cao nhất lên đến 06 tháng lương.

Thưởng Tết ngành IT cao nhất là 06 tháng lương

Ngành IT có mức thưởng Tết trung bình dành cho các lập trình viên, không xét vị trí quản lý, là 01 tháng lương. Nếu tính mức lương trung bình của các lập trình viên có kinh nghiệm hiện đang ở mức 1.329 USD/tháng (khoảng 30 triệu đồng) - số liệu theo TopDev - thì các lập trình viên có kinh nghiệm sẽ được thưởng Tết Nguyên Đán rơi vào khoảng 30 triệu đồng. Trong đó, mức thưởng hấp dẫn nhất sẽ là 06 tháng lương, không xét vị trí quản lý.

Cũng theo khảo sát này, các mức thưởng hấp dẫn nhất nằm trong Top 5, bao gồm:

- Thưởng 2 tháng lương.

- Thưởng một tháng lương cùng thưởng cam kết khi tuyển dụng.

- Thưởng Noel cùng thưởng Tết Dương lịch.

- Thưởng Tết, thưởng một tháng lương cùng thưởng theo năng suất.

Cũng trong khảo sát trên, có 49,5% lập trình viên cho biết họ hài lòng với mức thưởng Tết 2020 của công ty. Trong đó, có dưới 10% cảm thấy hài lòng tuyệt đối trong khi số còn lại nói là "tạm chấp nhận".

Có hơn 50% lập trình viên cho biết mức thưởng Tết 2020 chưa xứng đáng với công việc và lĩnh vực mà mình theo đuổi và khoảng 3,5% người được hỏi cho biết công ty họ không áp dụng bất kỳ hình thức thưởng Tết nào.

Con số báo cáo từ TopDev dự báo Việt Nam sẽ cần hơn 400.000 nhân lực IT trong năm 2020 và trong năm 2021 con số này sẽ là 500.000. Nhìn vào thực tại, ngành IT đang thiếu hụt nhân lực, nguyên nhân là do chương trình đào tạo thiếu định hướng, chưa đúng trọng tâm mà doanh nghiệp tìm kiếm. Bên cạnh đó, việc Tiếng Anh chưa thành thạo và những kỹ năng cần thiết còn thiếu cũng là một điểm hạn chế của sinh viên mới ra trường.

Ngành IT hiện là 1 trong 4 ngành có tỷ lệ nghỉ việc cao nhất. Trung bình, một lập trình viên sẽ nhảy việc trong khoảng thời gian 20 tháng và con số này, dự báo sẽ đạt mốc 24% trong năm 2020.

TopDev cũng đưa ra lý giải cho những con số này rằng nguyên nhân không nằm ở mức lương, mà chủ yếu bởi các giá trị khác như được đào tạo bài bản (43,2%) và lộ trình phát triển sự nghiệp rõ ràng (38,4%).


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.