Cách viết mail xin việc tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng

1,345 lượt xem

Viết mail cho nhà tuyển dụng là một trong những kênh giao tiếp đầu tiên của bạn để ứng tuyển vào vị trí mà bạn mong muốn. Cách viết một mail xin việc khá đơn giản nhưng lại hiệu quả vô cùng lớn trong việc có thể ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Bài viết dưới đây, hãy cùng 123dang.com tìm hiểu cách viết mail xin việc ấn tượng như thế nào nhé!

Hướng dẫn cách viết mail xin việc từ A – Z

1. Hướng dẫn viết tiêu đề mail 

Tiêu đề Mail là phần đầu tiên cần phải chú ý trong quá trình học cách viết mail xin việc. Người viết cần tuân theo hướng dẫn từ nhà tuyển dụng. Bởi lẽ trong tin tuyển dụng, các nhà tuyển dụng sẽ có những chỉ dẫn đối với các ứng viên.

Cụ thể như là “ gửi mail đến địa chỉ …..abcxyz@gmail.com với tiêu đề Tên – vị trí ứng tuyển “. Người viết cần làm theo đúng hướng dẫn để nhà tuyển dụng có thể phân loại mail được dễ dàng hơn.

2. Cấu trúc viết tiêu đề mail xin việc

Họ và tên + vị trí ứng tuyển + ngày tháng ứng tuyển

Ví dụ: Phạm Thị A - Ứng tuyển vị trí kế toán xuất nhập khẩu – 4/1/2020

3. Hướng dẫn viết nội dung mail xin việc

Hãy nhớ rằng bạn đang gửi thư xin việc cho một nhà tuyển dụng, một công ty, một tổ chức, vì thế việc sử dụng kính ngữ sẽ thể hiện việc bạn tôn trọng tổ chức và bản thân người sẽ đọc mail xin việc của bạn. Hãy bắt đầu nội dụng bằng cách câu chào “ Kính Gửi” 

Dù bạn là một ứng viên đã có tuổi nhưng cũng không nên sử dụng những từ ngữ dành cho bạn bè, hoặc từ ngữ mang sắc thái suồng sã như: “ Gửi”, “ Thân Gửi” hoặc “ Xin chào anh/ chị/ công ty”. Việc sử dụng những từ ngữ như thế được coi là tối kị, bởi chúng không thể hiện sự tôn trọng, phép lịch sự tối thiểu cần có.

Câu hỏi tiếp theo là “ Kính gửi ai?”. Bạn cần xem lại tin tuyển dụng là ai hoặc bộ phận nào trong công ty nhận mail thì hãy ghi đầy đủ tên, chức danh hoặc tên bộ phận đó.

Ví dụ: Kính gửi ban tuyển dụng công ty TNHH XYZ Hoặc viết: Kính gửi anh Nguyễn Văn B – bộ phận nhân sự công ty XXXXX

Hướng dẫn viết mail xin việc phần trọng tâm

Phần trọng tâm còn được gọi là phần body, đây chính là lúc bạn thể hiện bản thân mình xứng đáng được tuyển dụng. Đừng bao giờ quên rằng, một nội dung mail khô khan và viết na ná với những bản copy sẽ được nhà tuyển dụng chú ý. Bạn biết đấy, mỗi một ngày nhà tuyển dụng sẽ phải đọc hàng chục, thậm chí hàng trăm email xin việc, chính vì vậy bạn cần phải sáng tạo và gây chú ý trong phần này.

Cấu trúc tham khảo cho phần trọng tâm

Đoạn 1 (khoảng 3 – 5 câu): Giới thiệu ngắn gọn về bản thân mình. Bạn tên là gì, học ở đâu, hiện đang sinh sống tại đâu.

Đoạn 2 (khoảng 5 – 7 câu): Mục đích của bạn khi viết mail này để làm gì? Vì sao bạn nghĩ bạn xứng đáng nhận công việc đó.

Đoạn 3 ( khoảng 3 – 4 câu): Trong đoạn này bạn cần tóm tắt một số kỹ năng hoặc 1 số kinh nghiệm mà bạn cảm thấy có thể phục vụ cho công việc. Nếu có sản phẩm hoặc những dự án đã làm trước đó, bạn có thể trực tiếp gửi luôn dưới dạng link và giới thiệu cho nhà tuyển dụng được biết.

Đoạn kết của mail xin việc được viết như nào?

Bạn cần giới thiệu CV và Cover Letter của bạn, sau đó cảm ơn công ty đã cho bạn cơ hội ứng tuyển.

Với những chia sẻ về cách viết mail xin việc trên đây, 123dang.com húc bạn sớm có được công việc mà mình mong muốn. Đừng quên đón đọc những bài viết mới nhất trên 123dang.com nhé! 


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.