Làm giấy khám sức khỏe xin việc cần chú ý những gì?

4,621 lượt xem

Cũng giống như những loại giấy tờ khác có trong bộ hồ sơ, giấy khám sức khỏe xin việc là một loại giấy quan trọng cần phải có trong bộ hồ sơ. Hầu hết mọi công ty, văn phòng đều yêu cầu nhân sự khi chính thức làm việc phải có tờ giấy này. Nhiều nơi bắt buộc phải có sẵn trong bộ hồ sơ xin việc. Giấy khám sức khỏe hợp lệ cần phải có dấu đỏ chứng nhận của cơ sở y tế đá khám. Vậy nó đóng vai trò gì trong bộ hồ sơ?

Giấy khám sức khỏe xin việc là gì?

Giấy khám sức khỏe xin việc giúp cho nhà tuyển dụng biết được người xin việc có đủ điều kiện hay không. Nếu bạn là một người giỏi chuyên môn, thế nhưng sức khỏe của bạn không cho phép thì có thể nhà tuyển dụng sẽ từ chối bạn. Nhà tuyển dụng sẽ dựa trên tờ giấy này để biết sức khỏe của bạn như thế nào. Có phù hợp với vị trí công việc họ đang tuyển dụng hay không? Đó chính là lý do nhà tuyển dụng luôn cần phải có giấy khám sức khỏe trong bộ hồ sơ xin việc.

Trước đây, giấy khám sức khỏe thường có dạng khổ A3 gập đôi vừa với hồ sơ xin việc. Thế nhưng hiện nay, loại giấy này đã được thay đổi thành khổ A4 và có dán ảnh của người khám sức khỏe.

Giấy khám sức khỏe cần có những nội dung nào?

Giấy khám sức khỏe xin việc cần phải đảm bảo những thông tin cơ bản sau đây.

- Thứ nhất, mọi tờ giấy khám sức khỏe đều có đầy đủ thông tin, ảnh của người cần kiểm tra.

- Thứ hai, trong mục khám sức khỏe cần phải có những nội dung khám toàn diện. Khám nội khoa, ngoại khoa, tai, mũi, họng, răng, hàm, mặt, da liễu,... Bên cạnh đó, giấy khám sức khỏe xin việc còn phải có phần xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm máu.

- Sau khi có đầy đủ tất cả kết quả nội dung khác sức khỏe, các bác sĩ sẽ chứng nhận ở phía dưới. Giấy khám sức khỏe xin việc bắt buộc phải có giấy đỏ chứng nhận của cơ sở y tế khám bệnh.

Hiệu lực của tờ giấy khám sức khỏe này chỉ kéo dài 6 tháng kể từ khi người đó đi khám bệnh. Chính vì vậy, nếu như các công ty yêu cầu, nhân viên cần phải đi khám định kỳ. Sau đó, họ sẽ nộp lại giấy khám sức khỏe mới nhất cho công ty.

Bên cạnh những thông tin khám sức khỏe của bản thân. Giấy khám sức khỏe xin việc còn đòi hỏi cung cấp những thông tin chung khác. Tiểu sử sức khỏe gia đình sẽ là thông tin bạn cần cung cấp. Không chỉ vậy, tiểu sử sức khỏe bản thân cũng là thông tin quan trọng để giúp các bác sĩ tiện theo dõi.

Những thông tin về giấy khám sức khỏe xin việc trên đây hy vọng đã đem lại cho bạn nhiều thông tin cần thiết. Các bạn hãy đọc thêm những bài viết mới của 123dang.com trên chuyên mục Tin tức nhé!


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.