Hô biến áp lực công việc thành động lực tỏa sáng như thế nào?

948 lượt xem

Trong cuộc đời mỗi một con người, bất cứ ai cũng sẽ có những lúc gặp phải áp lực công việc. Công việc càng đòi hỏi chuyên môn nghiệp vụ cao áp lực công việc càng nhiều. Có không ít những người không thể vượt qua, nhưng cũng có rất nhiều người có thể khắc phục được áp lực và rồi tạo nên những thành công rực rỡ.

Áp lực công việc – hố đen hay cơ hội?

Bất cứ ngành nghề nào cũng sẽ có những áp lực riêng của mình. Người làm bác sĩ có áp lực từ người nhà bệnh nhân, từ những đồng nghiệp và từ chính bản thân mình.

Người bán hàng rong ven đường gặp phải những áp lực từ đối thủ cạnh tranh, từ cơ quan chức năng, thậm chí là từ chính những khách hàng của mình. Hiểu một cách đơn giản, áp lực công việc là trạng thái khó khăn mà chúng ta rất thường xuyên gặp phải. Loại áp lực này chính là thứ khiến cho người ta cảm thấy stress, bế tắc, thậm chí dẫn đến trầm cảm.

Có rất nhiều người cảm thấy sợ hãi trước áp lực công việc. Người ta nói rằng áp lực giống như một con dao hai lưỡi. Áp lực vừa có thể tống bạn vào hố đen của sự tuyệt vọng, nếu không cẩn thận bạn có thể sẽ bị nhấn chìm bởi nó, không có cách nào thoát khỏi. Thế nhưng, cũng chính áp lực sẽ mang đến cho bạn cơ hội để vượt qua chính mình, nếu như bạn chiến thắng chúng.

Trên thực tế không phải ai cũng có thể biến áp lực công việc thành động lực để tỏa sáng đâu. Bởi nếu thế thì sẽ không có ai thất bại, không có ai bỏ cuộc hay chán chường, càng không có ai bị trầm cảm. Nếu phải lựa chọn giữa việc bỏ cuộc giữa chừng hay chiến thắng áp lực công việc, đâu sẽ là sự chọn lựa cuối cùng của bạn? Điều này chỉ có bạn mới có thể trả lời được.

Cách chiến thắng áp lực công việc

1. Đối mặt với nó

Chính xác là vậy! Muốn chiến thắng được áp lực mà công việc mang tới cho bạn, cách triệt để nhất là hãy đối mặt với nó. Có rất nhiều người sẽ khuyên bạn rằng hãy giảm bớt công việc, hoặc chia sẻ với gia đình, bạn bè. Tuy nhiên tận sâu trong tâm khảm bạn phải hiểu rằng, công việc của bạn không ai có thể giải quyết, ngoại trừ chính bạn.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang gặp bế tắc về vấn đề tài chính, hãy cân nhắc thu chi và tìm giải pháp khắc phục. Nếu như bạn bị cấp trên thiếu tin tưởng, hoặc bị đồng nghiệp gây khó dễ, hãy trả lời bằng hành động. Nếu bạn cảm thấy không còn hứng thú trong công việc, hãy nghĩ đến lý do mà mình bắt đầu. Bạn có thể buông bỏ những thứ không còn quan trọng với bạn, nhưng đừng bao giờ lẩn tránh nó. Đó chính là cách bạn phải đối mặt.

2. Suy nghĩ tích cực

Nguồn năng lượng tích cực chính là kho báu mà bất cứ người nào cũng có. Điểm khác biệt ở chỗ là có người thường xuyên tích lũy và khai thác triệt để, trong khi đó có nhiều người lại không làm như thế. Hôm nay bạn cần phải thuyết phục một vị khách hàng khó tính, hãy nghĩ rằng đây là một thử thách khiến cho bạn được công nhận tài năng. Bạn có thể bắt đầu bằng việc lên những phương án sẽ nói với khách hàng, đề phòng những phương án rủi ro cuối cùng. Trong trường hợp bạn tự tin về dịch vụ hoặc sản phẩm mà mình cung cấp, vậy thì cơ hội khách hàng đồng ý sẽ cao hơn.

Kim cương và than đá đều xuất phát điểm là nguyên tố carbon. Trong khi than đá chỉ chịu nhiệt độ vài trăm độ C để trở thành thứ chất đốt, thì kim cương phải chịu đựng hàng ngàn độ c để trở thành thứ quý giá bậc nhất hành tinh. Bạn muốn là kim cương hay than đá?


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.